Kẻ cướp bắt con tin viết thư... xin lỗi cha mẹ

Kẻ cướp bắt con tin viết thư... xin lỗi cha mẹ
Khi cố thủ trong phòng trọ, cầm dao uy hiếp 4 sinh viên, tên cướp laptop yêu cầu một con tin viết giúp thư với nội dung xin lỗi cha mẹ, người thân, bạn gái về những việc làm tội lỗi đã gây ra.

> Để súng cướp cò bắn trúng mông hàng xóm
> Cướp laptop không thành, bắt 2 nữ sinh làm con tin

Ngày 11/12, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã tạm giữ hình sự Hồ Văn Bình (23 tuổi, trú Quảng Nam) về hành vi cướp tài sản và bắt cóc con tin. Bình khai từng là sinh viên cao đẳng quản trị kinh doanh ở Đà Nẵng, song đã bị đuổi học từ tháng 4/2011.

Trước khi gây ra ra vụ cướp laptop, dùng dao khống chế 4 sinh viên suốt hơn 3 tiếng ở phòng trọ vào đêm 10/12, Bình đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp ở Đà Nẵng. Thủ đoạn của hắn là vờ làm quen rồi dùng dao uy hiếp trói chân tay, nhét giẻ vào miệng nạn nhân.

Cảnh sát cho biết, theo lời khai, Bình thuê trọ trên đường Phạm Như Xương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nên thông thạo nếp sinh hoạt của những sinh viên tại xóm trọ bên cạnh. Khoảng 20h30 ngày 10/12, biết anh trai của Đỗ Thị Hồng Yến đi vắng, hắn tìm cách làm quen với nữ sinh này.

Sau phút vờ tỏ ra thân thiện, Bình kẹp cổ Yến lôi vào nhà vệ sinh cố cướp bằng được chiếc laptop. Yến kêu cứu, lực lượng dân phòng đang đi tuần nghe tiếng đã truy đuổi khiến Bình hoảng sợ phải "bỏ của chạy thoát thân".

Bình lao vào phòng trọ trong con hẻm trên đường Tôn Đức Thắng, gí dao uy hiếp một nam sinh và 3 nữ sinh đang ở bên trong. Hơn một trăm cảnh sát, lực lượng dân quân đã bao vây hiện trường. Trực tiếp trưởng công an quận đến thuyết phục nhưng Bình không bỏ hung khí.

Trong phòng trọ tắt đèn tối om, Bình liên tục la hét quát nạt các con tin đến lạc giọng. Anh ta tỏ ra hung hăng, không rời con dao đang kề cổ nam sinh viên... Đến khoảng 23h, Bình cho bật đèn trong phòng, ép một nữ sinh ngồi viết thư cho mình gửi về gia đình.

Cảnh sát cho biết, Bình đọc nội dung muốn xin lỗi cha mẹ, người thân và bạn gái trước những việc làm tội lỗi đã gây ra. Bình sau đó đột nhiên chuyển thái độ khuyên các con tin cố gắng học hành... Khi thư viết xong, anh ta lớn tiếng nói sẽ dùng chính con dao đang gây án để tử tự.

Trước tình thế căng thẳng, các trinh sát được lệnh áp sát phòng trọ, sẵn sàng phá cửa khống chế Bình. Tuy nhiên, trước khi đột kích phòng trọ, lực lượng chức năng một lần nữa cố thuyết phục Bình rằng "cuộc đời còn dài, bạn đang còn trẻ đừng hành động dại dột".

Việc Bình khống chế 4 sinh viên làm con tin sau khi cướp laptop bất thành làm nhiều sinh viên ở trọ tại phường Hòa Khánh Nam hoảng loạn. Ảnh: Nguyễn Đông
Việc Bình khống chế 4 sinh viên làm con tin sau khi cướp laptop bất thành làm nhiều sinh viên ở trọ tại phường Hòa Khánh Nam hoảng loạn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bình đồng ý tiếp xúc với công an song chỉ cho phép một người vào phòng. Anh ta yêu cầu các lực lượng bao vây phòng trọ phải giải tán, nếu không sẽ giết chết các con tin.

Bình sau đó chịu tra tay vào còng song ra điều kiện không được quay phim chụp ảnh. Thậm chí sáng nay, trong lúc thực nghiệm hiện trường, Bình xin được đeo khẩu trang, tiếp tục ra yêu sách không được chụp ảnh anh ta.

Theo vnexpress.net

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG