Sau tiệc nhậu, hiệu trưởng gây tai nạn chết người

Sau tiệc nhậu, hiệu trưởng gây tai nạn chết người
TP - Tổng kết năm, các thầy cô giáo tổ chức ăn nhậu. Khi rời tiệc, vị hiệu trưởng một trường THCS đã gây tai nạn kinh hoàng, làm một người tử vong và nhiều người khác bị thương nặng.

> Ngã xuống đường bị xe container cán tử vong
> Bốn ô tô tông nhau, phụ xe chết thảm

Trong 2 ngày 10, 11/12, TAND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hùng (SN 1953, ở xã Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú) về hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Phiên tòa thu hút hàng trăm người dân theo dõi, trong đó quá nửa là người thân của nạn nhân, đến tòa với vành khăn trắng.

Gây tai nạn sau 2 cuộc liên hoan

Trước vành móng ngựa, ông Hùng khai, sau tiệc liên hoan tổng kết cuối năm của ngành giáo dục TP Bắc Giang, vị hiệu trưởng cho Trưởng phòng Giáo dục TP Bắc Giang đi nhờ xe đến một nhà hàng khác, rồi sau đó gây tai nạn. “Tôi khẳng định đó là lỗi hỗn hợp” – ông Hùng lý giải việc điều khiển ô tô lao thẳng vào xe máy đi ngược chiều.

Trong khi đó, cáo trạng của Viện KSND TP Bắc Giang khẳng định, ông Hùng lái ô tô trong tình trạng có hơi men, thiếu quan sát, gây ra tai nạn.

Cụ thể, tối 8/5/2012, sau khi liên hoan cùng đồng nghiệp ở nhà hàng Cây Đa, ông Hùng tiếp tục đi ăn tại nhà hàng Rùa Vàng (đều ở TP Bắc Giang) và có sử dụng rượu. Đến 19h45 phút cùng ngày, ông Hùng điều khiển ô tô từ nhà hàng Rùa Vàng về nhà theo hướng đường Hùng Vương về ngã ba Kế (xã Dĩnh Kế).

Đến địa phận thôn Hạc, xã Dĩnh Kế, do thiếu quan sát, vị hiệu trưởng đâm phải xe máy do chị Đỗ Thị Nga (SN 1963) điều khiển.

Bị cáo Nguyễn Văn Hùng cho rằng vẫn tỉnh táo lúc tông xe chết người
Bị cáo Nguyễn Văn Hùng cho rằng vẫn tỉnh táo lúc tông xe chết người.

Cú đâm làm chị Nga sưng nề, mất vận động tay phải, bầm tím gối, gây chướng bụng (khoang gan thận và lách thận có dịch, tổn thương vỡ tạng rỗng). Tuy nhiên, trong phiên xử, bị cáo Hùng thản nhiên: “Cú va chạm nhẹ quá nên bị cáo không biết, vẫn cho xe đi tiếp”. Ngược lại, cáo trạng khẳng định ông Hùng nhận biết đã gây tai nạn, song cố tình bỏ qua.

 “Bị cáo đường đường là một hiệu trưởng, dạy bảo hàng trăm học sinh, ngay cả ở các nhà trường đều có tấm biển: “Đã rượu bia thì không lái xe”, vậy mà bị cáo đã uống quá nhiều, như vậy còn nói được ai nữa?”. 

Chủ tọa phiên toà

Đến khoảng 20h15, khi đi đến đoạn đường Lê Lợi hướng về ngã ba Kế “do điều khiển ô tô ở bên trái phần đường (vi phạm Điều 9, Luật Giao thông đường bộ) nên khi đi được khoảng 300m thì ô tô do ông Hùng điều khiển đâm vào mô tô do anh Thân Văn Chung (SN 1967) chở anh Thân Vũ Thọ (SN 1977) cùng ở TP Bắc Giang đi ngược chiều” – trích cáo trạng. Cú đâm chính diện làm hai anh Chung, Thọ bay lên cao rồi rơi xuống đất. Dù đã được cấp cứu ngay sau đó, nhưng anh Chung đã tử vong, anh Thọ tổn hại hơn 50% sức khỏe.

“Tôi vẫn tỉnh táo, tầm nhìn 10 mét”…

Trả lời chủ tọa về diễn biến vụ tai nạn, bị cáo Hùng khai: “Lúc đó tôi vẫn tỉnh táo lắm, còn nhìn rõ sơn vạch đường. Tôi đang đi phần đường của tôi thì mô tô lao vào chính diện. Tôi cho đó là lỗi hỗn hợp”. “Vậy tầm nhìn lúc đó của bị cáo khoảng bao xa?” – chủ tọa lên tiếng. “10 mét ạ” – ông Hùng đáp. “Bị cáo đang điều khiển phương tiện là ô tô, theo luật, đó là nguồn nguy hiểm cao độ, lại với tốc độ cao, nếu chỉ 10 mét, liệu có làm chủ được tay lái và xử lý tình huống không?” – chủ tọa vặn. Nghe đến đây, ông Hùng im lặng.

Trước đó, vị chủ tọa đã dành thời gian phân tích cho bị cáo về việc sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông. “Bị cáo đường đường là một hiệu trưởng, dạy bảo hàng trăm học sinh, ngay cả ở các nhà trường đều có tấm biển: “Đã rượu bia thì không lái xe”, vậy mà bị cáo đã uống quá nhiều, như vậy còn nói được ai nữa?” – vị chủ tọa nói.

Phía luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung và nại rằng, ông Hùng chỉ điều khiển xe với tốc độ 20km/h, và 2 anh Chung, Thọ cũng đều có nồng độ cồn trong người, đi vào phần đường dành cho ô tô... Tuy nhiên, ngay sau đó, luật sư bên bị hại đã chứng minh hồ sơ vụ án thể hiện bị cáo Hùng điều khiển xe với tốc độ 40km/h. Khi xảy ra va chạm, xe của ông Hùng đã lấn vào phần đường phía ngược lại.

Đại diện Viện KSND TP Bắc Giang đề nghị mức án từ 4 năm đến 4 năm 9 tháng tù đối với ông Nguyễn Văn Hùng. HĐXX nghỉ nghị án, và sẽ tuyên án vào ngày 13/12.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG