‘Ác mẫu' thừa nhận tát một cháu bé 28 cái

‘Ác mẫu' thừa nhận tát một cháu bé 28 cái
TPO - ‘Ác mẫu’ Đông Phương - chủ trường mầm non Phương Anh, TP.HCM - thừa nhận đã tát một cháu bé 28 cái được ghi trong clip.

> Bắt giam hai bảo mẫu 'tra tấn' trẻ mầm non

'Ác mẫu' Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8, TP.HCM, chủ trường mầm non Phương Anh) thừa nhận mình có tát một cháu bé 28 cái được ghi trong clip.
'Ác mẫu' Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8, TP.HCM, chủ trường mầm non Phương Anh) thừa nhận mình có tát một cháu bé 28 cái được ghi trong clip..

Hai bảo mẫu nhưng thực tế là ‘ác mẫu’ khiến dư luận dậy sóng vì những hành vi tàn bạo, vô lương nhắm vào những cháu bé mà lẽ ra họ phải có trách nhiệm yêu thương, dạy dỗ.

Lời khai lạnh lùng

Là người có hành vi rõ ràng nhất trong đoạn clip gây phẫn nộ trong dư luận, Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại Thủ Đức, TP.HCM) cho biết tại cơ quan công an, mới tốt nghiệp lớp 12. Không đậu đại học, Lý lên Sài Gòn kiếm việc làm tạm thời.

Được nhận vào trường mầm non tư thục Phương Anh (phường 9, quận 8, TP.HCM) với vai trò cấp dưỡng nhưng Lý cũng kiêm luôn việc cho các bé ăn.

‘Ác mẫu’ Thiên Lý khai nhận phải cho trẻ ăn "cấp tốc" để có thời gian cho các em khác ăn. Khi trẻ không chịu ăn, ói ra là đánh để các bé sợ mà nuốt vào, không dám ói.

"Nếu bé nào ói thì ép ăn lại thì bé mới sợ, lần sau không dám ói. Mà nếu không cho ăn lại những gì đã ói, thì lấy đâu ra cơm và cháo mà cho ăn tiếp", Lý khai ở cơ quan điều tra.

Trả lời những câu hỏi của điều tra viên, Thiên Lý khai trong lúc cho ăn, các bé hay khóc hoặc nôn ói thì có hăm dọa bằng cách dùng tay đánh vào mông, lưng, cánh tay… Lý cũng thừa nhận do các bé “khó ăn”, hay nôn ói nên cô này đút thức ăn lia lịa, ói ra thì dồn vào miệng trẻ. “Em chỉ dọa, ép các cháu ăn nhanh cho xong nghĩa vụ, vì hầu hết không thể tự ăn mà phải chờ cô đút. Nếu không dọa các bé không chịu ăn”, bảo mẫu 9X khai.

Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ phường 9, quận 8, TP.HCM, chủ trường mầm non Phương Anh) thừa nhận mình có tát một cháu bé 28 cái được ghi trong clip.

Theo điều tra của Công an quận Thủ Đức, Phương từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành mầm non, có các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm nuôi trẻ ở một trường mầm non công lập.

Phẫn nộ

Trước đó, ngày 16/12, khi đoạn clip được phát tán trên mạng thì nhiều phụ huynh mới biết về sự việc các cháu ở trường mầm non tư thục Phương Anh bị đánh đập, ép ăn liên tục và thậm chí còn dọa ném các cháu vào thùng nước để hăm dọa.

Hầu hết phụ huynh tỏ ra căm phẫn tột cùng về hành vi bạo hành của hai bảo mẫu. Một số người chỉ biết được con mình bị hành hạ sau khi xem clip nên bật khóc nức nở và yêu cầu pháp luật phải xử lý nghiêm những đối tượng ‘ác mẫu’. Một số phụ huynh không giữ được bình tĩnh đã liên tục đòi "xử" các bảo mẫu.

Chiều 17/12, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai bảo mẫu 'tra tấn' trẻ mầm non gây chấn động dư luận.

Bước đầu, hai bảo mẫu này bị khởi tố về hành vi 'hành hạ người khác'.

Chung Linh
Tổng hợp

Theo Viết
MỚI - NÓNG