Lời khai ghê sợ của 2 'đại ca' băng chặt tay cướp xe SH

Lời khai ghê sợ của 2 'đại ca' băng chặt tay cướp xe SH
Tại phần thẩm vấn ngày 24/12, các tên cướp lạnh lùng khai trước tòa về hành vi tàn độc của mình. Băng này uống rượu cho thật say rồi xách dao đi, thấy "con mồi" thì lập tức ép xe vung dao chém rồi mới cướp tài sản.

Hôm nay, 25/12, phiên tòa xét xử băng cướp vụ chặt tay cô gái cướp xe SH trên cầu Phú Mỹ (TP HCM) tiếp tục diễn ra.

Hồ Duy Trúc trước vành móng ngựa
Hồ Duy Trúc trước vành móng ngựa.

Gặp "con mồi" là chém

Đầu tiên là phần thẩm vấn bị cáo Hồ Duy Trúc - kẻ cầm đầu băng cướp. Trước vành móng ngựa, bị cáo lạnh lùng thừa nhận, trước khi gây án thì Trúc, Phương cùng đồng bọn đã gây ra 2 vụ cướp ở Ninh Thuận, sau đó bị cơ quan công an tỉnh này truy nã nên bỏ trốn vào TP.HCM.

Trước đây có vào Sài Gòn một thời gian làm chung với Luông nên liên lạc với “chiến hữu” bàn bạc thành lập băng cướp mới.

Mấy vụ cướp đầu tiên, Luông là người chủ động gợi ý đi cướp. Sau này khi đã quen địa bàn thì Trúc bắt đầu tham gia vào việc bàn bạc và chỉ huy đồng bọn thực hiện. Băng này không bàn nhau trước mà uống rượu cho thật say rồi xách dao đi, thấy "con mồi" thì lập tức ép xe vung dao chém rồi mới cướp tài sản.

Thẩm phán hỏi: "Ai là người trực tiếp chém chị Thúy, chém mấy nhát, chém mạnh hay không?". Trúc lí nhí: "Dạ, bị cáo là người chém, lúc đó bị cáo mới nhậu xong nên cũng không còn nhớ rõ".

Vị thẩm phán lớn giọng: “Thấy người phụ nữ chạy chiếc xe đắt tiền, bị cáo liền vọt lên, chém nhiều nhát khiến tay bị hại bị đứt lìa để cướp của, thế mà bị cáo bảo là say à. Lúc gây án bị cáo tàn bạo, gây đau đớn cho người khác bao nhiêu thì bây giờ ra trước vành móng ngựa lại bình thản khai báo, coi như mọi chuyện không có gì thế là sao?”. Lúc này, tên cướp chỉ còn biết cúi đầu im lặng.

Trần Văn Luông
Trần Văn Luông .

Ai cầm dao thì người đó phải chém

Đứng trước vành móng ngựa, Trần Văn Luông - kẻ đầu đảng cùng Hồ Duy Trúc - khai nhận trước khi gây án, bị cáo làm phụ hồ, thu nhập không nhiều nhưng cũng đủ trang trải cuộc sống.

Giữa năm 2012, nghe Trúc nói bị công an Ninh Thuận truy nã, đã bỏ trốn vào TP.HCM. Trúc rủ Luông thành lập băng nhóm đi cướp thì ngay lập tức đồng ý.

Nghe Trúc nói ở quê dùng dao đi cướp, nên Luông đi tìm mua dao chuyên chặt dừa - loại dao to bản, rất sắc, có độ sát thương cao - để dùng làm hung khí gây án. Bị cáo khai tham gia vào 14 vụ cướp và đã chém 7 người để cướp tài sản của họ.

Vị chủ tọa hỏi: Các bị cáo có ai nghiện ma túy không? Luông trả lời: Dạ các bị cáo không có ai nghiện.

“Thế tài sản cướp được các bị cáo dùng để làm gì. Cần tiền thì lao động chân chính, bị cáo có việc làm ổn định cơ mà. Sao lại rủ nhau đi cướp, bất chấp tính mạng của người khác”, thẩm phán nói. Luông im lặng.

Còn Phương - là kẻ đồng phạm tích cực nhất - khai anh ta tham gia tổng cộng 12 vụ cướp, chém bị thương 4 người. Phương còn khai thêm, con dao gây án thường trao tay nhau từ vụ này sang vụ khác, người nào cầm dao thì người đó phải ra tay chém người để đồng bọn cướp tài sản.

Theo Tri Thức

Xem thêm:

Đêm kinh hoàng của cô gái bị chặt tay cướp xe SH

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG