Thạc sỹ cầm đầu nhóm tội phạm công nghệ cao

Thạc sỹ cầm đầu nhóm tội phạm công nghệ cao
TP - Công an Hà Nội vừa khám phá ổ nhóm chuyên sử dụng tài khoản thẻ tín dụng trộm cắp được để đặt phòng khách sạn, chiếm đoạt của các nạn nhân hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

> Nở rộ lừa đảo qua Facebook
> Những thảm án đau lòng từ Facebook

Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội khám phá ổ nhóm chuyên sử dụng tài khoản thẻ tín dụng trộm cắp được để đặt phòng khách sạn, chiếm đoạt của các nạn nhân hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. 

Theo cơ quan công an, điều hành ổ nhóm trên là Nguyễn Hoàng Anh (SN 1986, ở TP Vinh, Nghệ An), có bằng thạc sỹ về tự động hóa do một trường ĐH của Nga cấp. Hiểu biết công nghệ thông tin, Hoàng Anh đã sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được để đặt phòng khách sạn tại một nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Sau khi thử nghiệm thành công, Hoàng Anh móc nối, bàn bạc với các đối tượng khác và nhân viên của một số khách sạn ở Hà Nội, cũng như một số tỉnh lân cận để sử dụng thẻ tín dụng “chùa” để đặt, thanh toán tiền phòng, rồi rút tiền chia nhau. Trong đó, nhóm của Hoàng Anh hưởng 60%, phần còn lại chia cho nhân viên khách sạn.

Bước đầu, công an xác định từ tháng 6/2013 đến nay, nhóm của Hoàng Anh đã giao dịch thành công với 19 khách sạn với tổng số tiền khoảng 1,4 tỷ đồng; trong đó các đối tượng đã chia nhau hơn 700 triệu đồng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG