Nạn nhân vụ “cầm vàng giả, rút 19 tỷ đồng” cầu cứu

Nạn nhân vụ “cầm vàng giả, rút 19 tỷ đồng” cầu cứu
TP - Ngày 27/12, bà Nguyễn Thu Phượng, chủ doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Hai Kia, ở khóm 1, thị trấn Cái Nước (Cái Nước, Cà Mau) kêu cứu bị mắc nợ oan 400 triệu đồng trong đường dây “cầm vàng giả, rút 19 tỷ đồng thật” xảy ra tại Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Agribank Cái Nước.

> Khởi tố vụ ‘thế chấp vàng giả, rút 19 tỷ đồng tiền thật’
> Cán bộ Agribank dùng vàng giả rút tiền thật

Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam Dương Thanh Tuấn, Dương Minh Giỏi và Phan Văn Hải, cùng ngụ tại thị trấn Cái Nước. Bà Nguyễn Thu Phượng trình bày, ông Dương Minh Giỏi làm công cho doanh nghiệp của bà hơn một năm trước khi xảy ra vụ án chấn động trên.

Trong một lần, Giỏi chở bà bằng xe gắn máy, gặp tai nạn giao thông. Dương Minh Giỏi nhờ bà mượn giấy chứng minh nhân dân để lo cho người bị nạn, để không bị tạm giữ giấy phép lái xe, mất công ăn việc làm. Bà Nguyễn Thu Phượng tin, cho mượn, vài ngày sau Giỏi trả lại cho bà.

Mới đây, khi bị Công an huyện Cái Nước, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an Cà Mau triệu tập, bà Phượng mới té ngửa khi biết có người nào đó đã mang giấy chứng minh nhân dân của bà để thế chấp vàng, vay 400 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thu Phượng nói: “Làm chủ doanh nghiệp bán bạc, không vay mượn ngân hàng đồng nào thì nay thiếu ngân hàng 400 triệu đồng trên hệ thống thì ai dám giao dịch làm ăn? Tôi ra chợ Cái Nước, mọi người nói vô nói ra, không dám ngẩng mặt lên”.

Bà Nguyễn Thu Phượng được điều tra viên vụ án ghi lời khai và lấy mẫu chữ viết để đối chiếu. Nhưng bà Nguyễn Thu Phượng nói: “Hệ thống ngân hàng Agribank còn treo món nợ 400 triệu đồng trên trời rơi xuống thì gây mất uy tín, cản trở, rất khó khăn giao dịch vì chữ tín đối tác”.

Về việc xử lý món nợ oan như thế nào đối với bà Nguyễn Thu Phượng, ông Nguyễn Văn Thái, GĐ Chi nhánh Agribank Cái Nước nói: “Phải chờ Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau điều tra, xử lý”.

Nguồn tin riêng báo Tiền Phong, đường dây Dương Thanh Tuấn, nhân viên thẩm định vàng Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Agribank Cái Nước cùng em ruột là Dương Minh Giỏi và Phan Văn Hải đã thuê hơn 60 người, phần lớn là học sinh đến tuổi cấp giấy chứng minh nhân dân để giao dịch cầm vàng giả, rút hơn 19 tỷ đồng.

Những nạn nhân này bị xử lý như thế nào vẫn chưa được Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau và Chi nhánh Agribank Cái Nước trả lời, nhiều học sinh học ở trọ học THPT tại thị trấn Cái Nước đã bỏ nhà trọ để lánh mặt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.