Trắng đêm ngâm bùn bắt băng cướp bán dâm đồng tính

Trắng đêm ngâm bùn bắt băng cướp bán dâm đồng tính
Bị cảnh sát truy đuổi, hai tên cướp lao mình xuống bãi sình lẩn trốn khiến cả trăm cảnh sát phải ngâm mình dưới bùn lùng sục suốt đêm mới bắt được.

Trắng đêm ngâm bùn bắt băng cướp bán dâm đồng tính

Triệt phá ổ bạc toàn dân giang hồ cộm cán

Bị cảnh sát truy đuổi, hai tên cướp lao mình xuống bãi sình lẩn trốn khiến cả trăm cảnh sát phải ngâm mình dưới bùn lùng sục suốt đêm mới bắt được.

Băng cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Băng cướp tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.
 

Ngày 31/12, Công an quận 7, TP HCM, tạm giữ hình sự băng cướp do Nguyễn Văn Cuộc (23 tuổi. ngụ An Giang) cầm đầu. Ngoài Cuộc, những thành viên còn lại đa số đều chưa thành niên.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây trên địa bàn quận 7 liên tục xảy ra các vụ cướp. Thủ đoạn của chúng thường mai phục ở những khu vực vắng vẻ khi các cặp tình nhân đến tâm sự sẽ dùng dao khống chế. Đã có rất nhiều đôi là nạn nhân của bọn chúng. Nhiều trinh sát được tung đi khắp các quận huyện để săn lùng nhóm này nhưng không có hiệu quả. Những “điểm nóng” thường xảy ra các vụ cướp được cảnh sát tuần tra, theo dõi.

Đêm 30/12, đôi nam nữ dừng xe nói chuyện gần khu vực UBND quận 7 (phường Tân Phú) thì Cuộc và 3 đàn em xuất hiện trên 2 xe máy. Chúng rảo vài vòng rồi bất ngờ áp sát, rút dao khống chế đôi tình nhân để cướp xe máy.

Cùng lúc này, nhiều tiếng súng chỉ thiên vang lên, hàng chục trinh sát lao ra từ mọi ngóc ngách khiến đám cướp nháo nhào bỏ chạy. Hai đàn em của Cuộc bị bắt ngay sau đó. Hai tên còn lại rú ga phóng đi liền bị cảnh sát đuổi theo.

Chạy được hơn 2 km, thấy cảnh sát bám riết sau lưng, Cuộc phóng xuống khúc sông bên đường, ẩn mình vào các bụi dừa nước. Gã đàn em Nguyễn Chí Danh (17 tuổi, ngụ Sóc Trăng) chạy được một đoạn cũng phóng vào bãi sình lầy rộng lớn hòng ẩn nấp. Hàng trăm chiến sĩ của các phường được huy động lùng sục 2 tên này trong bóng đêm và thời tiết Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm qua.

Đến rạng sáng 31/12, cảnh sát phát hiện Cuộc lồm cồm bò lên từ mặt nước liền bắt giữ. Tại bãi lầy gần đó, hàng chục cảnh sát vẫn ngâm mình dưới sình lầy, vạch từng bụi cây để bắt cho bằng được tên cướp còn lại. Gần 9 tiếng lùng sục, đến 7h30, cảnh sát đã bắt được Danh đưa lên bờ.

Tại cơ quan công an, Cuộc và đồng bọn khai nhận cả nhóm gồm 5 người sống lang thang tại Công viên Phú Lâm (quận 6). Một lần Danh mời nhóm bạn về quê ở Sóc Trăng chơi. Được vài ngày hết tiền thì quay lên Sài Gòn rủ nhau đi cướp.

Bọn chúng thủ dao cướp liên tiếp 2 xe máy tại Sóc Trăng rồi chở nhau hướng về TP HCM. Đến Vĩnh Long, một xe hết xăng, bọn chúng cướp chiếc điện thoại của người đi đường để bán lấy tiền làm lộ phí đi đường.

Lang thang tại công viên, những lúc hết tiền, cả bọn thay nhau bán dâm đồng tính để bao cả nhóm ăn uống. Do không đủ chi tiêu, chúng quyết định lên kế hoạch mang theo dao đến nơi tối, vắng để cướp tài sản của các cặp tình nhân. Với thủ đoạn này, băng nhóm của Cuộc đã thực hiện trót lọt 26 vụ cướp trên địa bàn nhiều quận huyện. Lần này, do cãi nhau nên một tên là Nam (chưa rõ lai lịch) không tham gia nên cảnh sát chưa bắt được.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận 7, nhóm cướp rất táo tợn, sẵn sàng đâm người trước để trấn áp rồi mới cướp tài sản. “Để bắt được nhóm này, nhiều trinh sát đã phải thức trắng hơn một tuần để mai phục”, cán bộ này cho hay.

Theo Quốc Thắng
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG