Hai doanh nghiệp giải trình vụ “mất tích” 10 xe ôtô

Hai doanh nghiệp giải trình vụ “mất tích” 10 xe ôtô
TP - Hôm qua, 9/1, Đội CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Long Biên đã làm việc với đại diện hai Cty Đại Phát và Công Nguyên nhằm làm sáng tỏ vụ “mất tích” 10 chiếc xe Toyota Fortuner.
Hai doanh nghiệp giải trình vụ “mất tích” 10 xe ôtô ảnh 1
Nhà kho của Cty Công Nguyên, nơi 10 chiếc xe bị "mất tích" đêm 2/1

Giải trình trước cán bộ điều tra, ngoài những tài liệu liên quan hợp đồng mua bán số tài sản này, cả hai doanh nghiệp còn đưa ra khá nhiều lý lẽ cho rằng phía bên kia đã sai và vi phạm luật.

Ông Phan Tôn Chinh, Giám đốc Cty Công Nguyên khẳng định 10 chiếc xe đang được trông giữ tại một nơi an toàn, không bị mất mát, trầy xước, và cơ quan chức năng địa phương nơi có bãi kho mới đã được báo cáo về việc ông đưa xe đến.

Việc dịch chuyển 10 chiếc xe đi nơi khác là quyền của ông và không cần phải thông báo cho Cty Đại Phát. Giải thích về việc mở được khóa xe để di chuyển, ông nói rằng hiện vẫn giữ những bộ chìa khóa này do phía ngân hàng giao cho, đơn giản đó là tài sản của ông.

Về số tiền 4,8 tỷ đồng ngay sau khi được phía Đại Phát chuyển qua tài khoản đến Cty Công Nguyên, ông Chinh khẳng định bà Thu - Giám đốc Cty Đại Phát, khi đó đã rút ra 546 triệu đồng (có giấy biên nhận với chữ ký của bà Thu), tức là phía Công Nguyên chỉ còn hơn 4,2 tỷ đồng.

Còn phía Đại Phát cho rằng số rút ra này không liên quan gì đến vụ mua bán 10 chiếc xe, mà “đó là việc quan hệ làm ăn riêng giữa cá nhân bà Thu với phía Công Nguyên, không liên quan tới cả Cty Đại Phát mà bà Thu làm Giám đốc” - Ông Quảng, chồng bà Thu nói.

Đáng chú ý, trong đơn tố cáo gửi Công an quận Long Biên, tài liệu đính kèm của Cty Đại Phát có cả Biên bản bàn giao xe và Hợp đồng gửi xe. Đây là những chứng cứ để Đại Phát khẳng định việc giao tiền cho Công Nguyên đã hoàn tất và đã nhận đủ giấy tờ xe.

Nhưng ông Chinh cho rằng có dấu hiệu đáng ngờ của phía Đại Phát: hai văn bản này đã được phía Đại Phát sửa chữa ngày, tháng, năm để phù hợp với thủ tục mua bán xe giữa hai bên.

Thực tế, đó là những văn bản cũ liên quan một hợp đồng đã hoàn thành quyết toán trước đây giữa hai bên, được lập vào ngày 3/8/2005, nay được sửa thành ngày 5/5/2006 để phù hợp với hợp đồng kinh tế ngày 2/5/2006!

Phía Đại Phát cho rằng việc cạo sửa con số ngày tháng trong những văn bản trên, đã có “sự thống nhất của hai bên để hợp lý nhanh chóng việc mua bán”.

MỚI - NÓNG