Vợ GĐ Sở GT-VT Vĩnh Phúc bị sát hại tại nhà riêng

Vợ GĐ Sở GT-VT Vĩnh Phúc bị sát hại tại nhà riêng
TP - Khoảng 14 giờ chiều 12/1, bà Lăng Thị Thủ (53 tuổi), vợ của ông Phùng Gia Thuận - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Vĩnh Phúc, đã được phát hiện bị sát hại tại nhà riêng ở Khu 18, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Người đầu tiên phát hiện vụ việc là cán bộ dưới quyền của ông Thuận. Chiều 12/1, khi anh này về nhà ông Thuận (lấy thuốc chữa bệnh do vợ ông sắc để mang tới cơ quan cho ông uống), đã thấy bà Thủ nằm chết tại mép cửa nhà bếp. Quần áo bà Thủ và sàn nhà có nhiều vết máu.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc, bà Thủ có thể bị giết trước khi được phát hiện khoảng 1-2 giờ đồng hồ.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, bà Thủ bị đâm nhiều nhát dao, trong đó có một nhát xuyên tim khiến bà chết tại chỗ. Hiện Cơ quan điều tra chưa khẳng định án mạng xuất phát từ vụ trộm tài sản hay vụ trả thù.

Trưa qua (13/1), có mặt tại nhà riêng của ông Thuận (qua lời kể của một số người thân của gia đình này), PV Tiền phong được biết, khoảng gần trưa 12/1, có hai thanh niên trẻ, lạ mặt đèo nhau bằng xe máy chạy vật vờ quanh khu phố này.

Họ xách theo một gói quà và hỏi thăm đến nhà ông Thuận. Một trong hai kẻ này nhận là sinh viên một trường trung cấp giao thông đến nhà ông Thuận xin việc. Hôm đó, ông Thuận đi họp ở Hà Nội.

Vẫn theo một số người ở đây kể lại, sau khi gây án, hung thủ đã để lại gói quà có hộp bánh xốp, trong đó có một phong bì rỗng. Đáng chú ý, chiếc áo dính đầy máu của hung thủ đã vứt lại dưới gầm giường (?).

Đôi hoa tai vàng bà Thủ đang đeo vẫn còn nguyên. Chiếc két sắt ở tầng trên đã có dấu hiệu bị cạy phá nhưng không thành. Phút trao đổi ngắn với PV Tiền phong, ông Thuận nói vì tang gia bối rối nên ông cũng chưa biết gia đình có bị mất tài sản gì hay không.

Cùng ngày, vụ án đã được khởi tố điều tra. Được biết, ngay sau khi nhận báo cáo, Cục CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (C14) Bộ Công an đã cử cán bộ về Vĩnh Phúc hỗ trợ điều tra.

MỚI - NÓNG