Truy nã kẻ sát hại vợ ông GĐ Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Phúc

Truy nã kẻ sát hại vợ ông GĐ Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Phúc
Từng là công nhân thuộc một công ty của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc nhưng đã bị sa thải, Thuần giả làm người thân của GĐ Sở, đã lọt vào nhà đâm chết bà vợ, cướp tài sản...
Truy nã kẻ sát hại vợ ông GĐ Sở GT-VT tỉnh Vĩnh Phúc ảnh 1
Hiện trường và thủ phạm gây án

Theo thông tin ban đầu, Bà Lăng Thị Thủ (53 tuổi), vợ ông Phùng Gia Thuận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc bị sát hại tại nhà riêng ở phố Yết Kiêu, khu hành chính 17, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Do nạn nhân cũng là người khỏe mạnh nên giữa nạn nhân và kẻ thủ ác đã xảy ra việc vật lộn, chống cự dữ dội. Xác định sơ bộ của người nhà nạn nhân thì không thấy sợi dây chuyền mà bà Thủ vẫn đeo trên cổ và một số tiền để trong túi áo. Két sắt của gia đình cũng có dấu hiệu bị cậy phá bởi một cái mở rượu vang nhưng không thành.

Theo lời kể của những người ở cạnh nhà ông Thuận thì vào buổi sáng cùng ngày, có một thanh niên cao khoảng trên 1m60, tóc cắt cao, mặc quần bò, áo phông bên trong, áo khoác bên ngoài, đi giày ba ta trắng xách theo một túi quà đến trước cửa nhà ông Thuận và gọi "Cô ơi!". Nhà chỉ có bà Thủ đang ốm nằm một mình ở bên trong nên khoá trái. Gọi không được, thanh niên này bỏ đi.

Đến khoảng 14h, anh ta quay lại và gọi cửa, vào nhà bà Thủ chơi. Trong quá trình trở đi, trở lại nhà bà Thủ, thanh niên này có hỏi thăm và đứng nói chuyện với một người hàng xóm gần nhà bà Thủ.

Anh ta tự xưng là sinh viên mới tốt nghiệp Trường Cao đẳng Giao thông, bố có mối quan hệ anh em với ông Thuận nên cho anh ta 10.000 USD mang xuống để nhờ ông Thuận xin việc làm cho.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan Công an cũng thu được một túi quà giống như những người hàng xóm mô tả thấy người thanh niên cầm đến, nói là vào biếu ông Thuận. Bên trong có một hộp bánh Chocopie và một phong bì đựng 6 tờ giấy trắng cắt theo khổ tiền USD. Tất cả các chứng cứ thu thập được đều chứng tỏ người thanh niên đến biếu quà chính là thủ phạm sát hại bà Thủ. Nhưng anh ta là ai?

Công an cũng đã thu được dấu vết vân tay của hung thủ để lại. Trong đêm, công tác tra cứu tàng thư để xác định chủ nhân của dấu vân tay ấy được làm cấp tập tại Công an tỉnh Vĩnh Phúc và phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ.

Đến chiều 13/1, tin tức từ tất cả các mũi báo về đã trùng khớp nhau về đối tượng gây án. Đó là Phạm Thế Thuần (21 tuổi), ở xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ.

Trước đây, Thuần là công nhân sửa chữa đường bộ thuộc một công ty của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Vĩnh Phúc nhưng đã bị sa thải vì ý thức kỷ luật kém. Sau này, do còn có cô người yêu làm cùng cơ quan cũ nên hắn ta vẫn nấn ná lang thang ở lại tỉnh này.

Ngay trong chiều 13/1, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp Phạm Thế Thuần về tội giết người, cướp tài sản. Do tên sát nhân đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú nên ngày 14/1, cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Phạm Thế Thuần.

Hiện công tác truy bắt đối tượng vẫn được tiến hành hết sức ráo riết, chắc chắn trước sau tên Thuần cũng sẽ bị sa lưới. Chính vì thế, thiết nghĩ, con đường tốt nhất và duy nhất đối với kẻ thủ ác này chính là ra đầu thú cơ quan Công an để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Theo T.Hòa
CAND

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.