Nghệ An: Sợ công an bắt, chú rể 'biến mất' trong hôn lễ

Nghệ An: Sợ công an bắt, chú rể 'biến mất' trong hôn lễ
TP- Mấy ngày nay ở TP Vinh (Nghệ An) mọi người đang bàn tán xôn xao về chuyện một đôi thanh niên mới lớn đang tiến hành hôn lễ dở chừng thì chú rể đột nhiên “biến mất” mà không ai hiểu vì lý do gì.

Chú rể  tên là Trần Hồng Lĩnh (SN 1987), trú tại phường Lê Mao, TP Vinh.

Đêm 17/2/2007, Lĩnh cùng Văn Minh Kỳ (SN1987) và Nguyễn Anh Dũng (SN1987) trên đường đi chơi về, kéo theo một số đối tượng khác đã đánh  nhau với một nhóm thanh niên xã Nghi Phú.

Nhóm thanh niên xã Nghi Phú có 2 thanh niên bị chém nhiều nhát gục ngay tại chỗ là Nguyễn Văn Lâm (SN1987) và Nguyễn Văn Nam (SN1988), sau đó được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Gây án xong, biết CA đang truy bắt ráo riết, Lĩnh, Kỳ, Dũng đều bỏ trốn biệt tăm. Trong thời gian bỏ trốn, Lĩnh quen một cô gái và chẳng bao lâu nàng đã hiến dâng tất cả cho Lĩnh. Kết cục của cuộc tình, cô  bé đã có thai. Để giải quyết hậu quả, gia  đình cô gái yêu cầu Lĩnh phải cưới.

Ngày 5/8, hai gia đình đã tổ chức lễ cưới linh đình cho con tại khách sạn Mường Thanh-Thanh niên. Trong đám bạn bè của cô dâu và chú rể đến dự tiệc cưới có cả Nguyễn Anh Dũng, bạn thân của Lĩnh. Khi Dũng ra ngoài khách sạn mua thuốc lá, ngay lập tức bị công an TP Vinh bắt giữ.

Hôn lễ mới tiến hành dở chừng thì Lĩnh nhận được điện thoại báo tin: Dũng đã bị bắt bèn lập tức bỏ trốn.

Lĩnh  thuê phòng nghỉ ở khách sạn gần ga Vinh rồi gọi vợ đến. Trưa 8/8, trên đường chở vợ đi ăn cơm thì Lĩnh bị bắt. Ngày hôm sau (9/8), Văn Minh Kỳ cũng bị công an tóm gọn tại nhà riêng ở TP Vinh.

Hiện tại cả 3 đối tượng trên đã bị công an TP Vinh ra quyết định khởi tố bị can về tội “cố ý gây thương tích”. Cả 3 từng có tiền án, tiền sự  và đã bị Toà án TP Vinh xử tù treo về tội” lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đánh bạc” nhưng bản án đã bị TAND tỉnh Nghệ An bác bỏ và yêu cầu xử lại. Trong thời gian đang được tại ngoại thì chúng lại tiếp tục gây án.

MỚI - NÓNG