Cty An Khang nợ hơn 450 tỷ đồng, 6 ngân hàng mất tiền

Cty An Khang nợ hơn 450 tỷ đồng, 6 ngân hàng mất tiền
TP - Ngày 15-8, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Cần Thơ Võ Thanh Hùng cho biết, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu Cty TNHH An Khang ngưng hoạt động để giải quyết nợ nần. Riêng bộ phận sản xuất cá tra phi lê tiếp tục chế biến hết số cá tồn kho.

Cho đến nay, đã có 15 cuộc họp giữa nhiều ngành liên quan để tìm hướng giải quyết nhưng vẫn bế tắc vì nợ của Cty TNHH An Khang quá lớn, khoảng hơn 450 tỷ đồng. Trong đó, riêng 6 chi nhánh ngân hàng ở Cần Thơ của Sea Bank, Viettinbank, VIB, Eximbank, An Bình và Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã có số dư nợ hơn 300 tỷ đồng.

Những chi nhánh ngân hàng này tìm cách tiếp cận số hàng hóa niêm phong, nhưng kho hàng đã bị nhiều hộ dân canh giữ vì bán cá tra cho Cty và bị nợ 27 tỷ đồng. Kiểm tra mới đây lại phát hiện, trong kho chỉ có khoảng 200 tấn hàng, không như Cty báo cáo 1.160 tấn, còn lại là bao bì rỗng ruột.

Hơn 1.000 công nhân của Cty đang bị nợ lương hơn 1,7 tỷ đồng. Điện lực Cần Thơ cũng bị nợ tiền điện hơn 1 tỷ đồng. Thực tế, Cty đã tê liệt từ tháng 6-2011, sau nhiều tháng đầu năm 2011 không vay được tiền ngân hàng, phải vay nóng bên ngoài để lo chi phí với lãi suất 0,6 -0,8%/ngày và vốn lẫn lãi vay ngoài đã lên đến 150 tỷ đồng. Căn biệt thự của ông GĐ Cty Nguyễn Hồng Quân đã đem thế chấp vay tiền ở hai chi nhánh ngân hàng.

Trong các chi nhánh ngân hàng cho Cty vay tiền mà không thu hồi được, Vietinbank- Chi nhánh khu công nghiệp Trà Nóc cho vay 4.297.709 USD, ba lãnh đạo đã bị cách chức, sa thải. Hai cán bộ thanh tra của Vietinbank- Chi nhánh Cần Thơ (có trách nhiệm giám sát) cũng vừa bị đình chỉ công tác.

Cty TNHH An Khang ở lô 2-9A2, Khu công nghiệp Trà Nóc 2, phường Phước Thới (Ô Môn, Cần Thơ). GĐ Nguyễn Hồng Quân nguyên là sỹ quan quân đội, có thời gian lãnh đạo một doanh nghiệp của Quân khu 9.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.