Thu giữ nhiều thiết bị phá sóng điện thoại

Thu giữ nhiều thiết bị phá sóng điện thoại
TP – Ngày 3-3, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (thuộc Cục Hải quan TPHCM) xác nhận đã tạm giữ nhiều bộ thiết bị gây nhiễu sóng (phá sóng) điện thoại di động được tuồn lậu qua đường phi mậu dịch chuyển phát nhanh hàng không.

> Xét xử nhóm 'Phục hưng VN' âm mưu lật đổ chính quyền
> Khởi tố bị can Võ Viết Dziễn về hành vi 'lật đổ chính quyền'

Vụ việc đã được Chi cục này phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TPHCM phát hiện vào ngày 1-3. Theo đó, lô hàng của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Ánh Sáng Việt (Vietlight) có trụ sở tại quận Tân Bình, TPHCM có hồ sơ khai báo hải quan ghi tên hàng là bộ chuyển đổi nguồn điện có số lượng 7 bộ.

Song thực tế kiểm tra, hải quan phát hiện đó là 5 bộ thiết bị gây nhiễu sóng thông tin di động có xuất xứ Trung Quốc.

Loại thiết bị công nghệ này theo quy định hiện hành, chỉ có Bộ Công an và Bộ Quốc phòng mới được phép sử dụng. Toàn bộ lô hàng trên đã bị hải quan lập biên bản tạm giữ và chuyển cho cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.