Tận thấy lò hoa hậu Venezuela

Tận thấy lò hoa hậu Venezuela
TP - Diện mạo của một thủ đô như Caracas của Venezuela thì cũng thường thường bậc trung. Nhưng cơn cớ để trở nên quyến rũ như một thứ dung nhan hồn cốt có lẽ ở Caracas có một trung tâm đào tạo hoa hậu lớn nhất châu Mỹ Latinh. Đó là Miss Venezuela.

>>Phóng sự ảnh:Tận thấy lò đào tạo Hoa hậu Venezuela

Sững sờ xen chút bàng hoàng bởi lẽ lần đầu may mắn được tận thấy một lò đào tạo hoa hậu chuyên sản xuất ra những người đẹp lừng danh như thế nên tôi đã vội vàng truyền về hơn chục tấm ảnh trên TPO. Nhưng vẫn thấy có chi đó chưa ổn bởi mới có hình mà chưa có lời về các người đẹp Caracas...

Hoa hậu Venezuela, giờ là giảng viên ở trung tâm này
Hoa hậu Venezuela, giờ là giảng viên ở trung tâm này.

Kha khá những lần hò hẹn rồi cuối cùng chúng tôi cũng gập ghềnh lắc lư trên chiếc xe của anh Phi Hùng, Bí thư thứ nhất Sứ quán Việt Nam tại Venezuela. Nói lắc lư không phải vì đường xấu mà là xe phải qua bao khúc quanh men lên đỉnh một quả đồi hình như cao nhất thủ đô Caracas để đến với Trung tâm Miss Venezuela.

Những tưởng sẽ là hoành tráng với các thứ xây cất sáng choang bóng lộn nhưng Trung tâm ( TT) đào tạo hoa hậu lớn nhất Mỹ Latinh chỉ là một ngôi nhà thấp ba tầng với tấm biển giản dị chỗ mặt tiền Miss Venezuela. Mà như anh Phi Hùng cho hay phải là có duyên lắm mới đến được chốn này đấy nhá bởi TT gần như cấm tiệt cánh báo chí lai vãng tới. Nhưng Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela lại có mối quan hệ khá mật thiết với TT. Mỗi khi Sứ quán Việt Nam có lễ trọng như dịp lễ 2-9, 30-4... thì TT lại cử người tới góp vui.

Cái duyên đầu tiên hai lần cửa im ỉm dẫn vào TT lần lượt được mở ra. Chưa thấy gương mặt phụ nữ lẫn bóng hồng nào mà chỉ thấy những ánh mắt sắc lạnh của mấy vệ sĩ cao to. Chợt thoáng ấm lòng khi sà xuống bộ salon thâm thấp trên mặt bàn là rải rác những tạp chí bắt mắt in tấm hình Dayna Mendoza, Hoa hậu Venezuela phút đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ năm 2008 tại thành phố biển Nha Trang. Những tờ tạp chí kia chắc chả phải vô tình xuất hiện ở đây? Những người chủ của TT biết cách chiều khách Việt?

Tình yêu dành cho Việt Nam Hoa hậu Venezuela 2009
Tình yêu dành cho Việt Nam Hoa hậu Venezuela 2009.

Lật giở thêm những trang sau thấy nổi bật lên những dòng sapeau tôi được vây bọc trong nắng gió khoáng đạt của thiên nhiên và bao ấm áp của tình bè bạn. Đó là kỷ niệm ở Việt Nam mà tôi nâng niu suốt đời! Tờ tạp chí cũng chua thêm đó là phát biểu của Dayna Mendoza người đẹp khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế tại Trung tâm Hoàn vũ Diamond Bay Nha Trang trước hơn 1 tỷ khán giả của 170 quốc gia qua kênh NBC...

Khoảng cầu thang dẫn lên lầu bỗng chộn rộn xôn xao. Tôi ngước lên thì trời ơi bóng những mỹ nữ đang thấp thoáng. Đã đến giờ giải lao của lớp học. Chúng tôi được thông báo thế... Nhưng hàng cọ cảnh thâm thấp khiến những bóng hồng chỉ bảng lảng loáng thoáng những sắc phục bắt mắt lẫn màu sắc các cặp chân dài. Nâng vội chiếc máy ảnh và nhớm chân bước lên cầu thang như một thói bản năng nhưng động thái định lên chụp ảnh đã bị một vệ sĩ chặn tôi ngay lại. Anh Phi Hùng mỉm cười thông cảm bảo ráng chờ...

Trao đổi, thảo luận trong các buổi học ở đây
Trao đổi, thảo luận trong các buổi học ở đây.


Câu chuyện của một phù thủy

Chưa gặp mỹ nhân nào nhưng có liền một mỹ nam trong bộ đồ trắng lốp bằng thứ vải bông giản dị nhưng sang trọng nổi bật và ấn tượng là gương mặt cân đối như chàng Davis ném đĩa với bộ râu ria tươm tất. Cặp râu cùng ria hơn cả thứ trang sức như thứ cộng hưởng toát lên một thứ uy quyền lẫn quyến rũ có lẽ không riêng với phái đẹp? Anh Phi Hùng giới thiệu đó là Phó GĐ Trung tâm Miss Venezuela. Hình như họ đã là chỗ quen biết?

Dung mạo cùng chất giọng trầm ấm và cử chỉ thân tình của ông Phó GĐTT Jose Rafael cộng với cái cách vào chuyện khá cởi mở tự nhiên khiến tôi chợt nảy ra một ý nghĩ là lạ, ứng với một TT chuyên đào tạo người đẹp nhất nhì hành tinh này, phải là cỡ phù thủy như Jose Rafael thì mới khiển mới trị được các âm binh người đẹp? Phù thủy Rafael biết cách dẫn dắt lắm...

Câu chuyện của ông dẫn chúng tôi chu du xuôi ngược về những miền gái đẹp của hành tinh trong đó có xứ Venezuela. Những mỹ nhân tản mát khắp thiên hạ như thế dằng dặc những thời cầm hãm trong mắt trong vòng tay của các vua chúa lẫn chủ đất nhà độc tài. Họ tiêu thụ đời mình một cách tự giác lẫn oan uổng ép buộc trái với tự nhiên.

Sắc đẹp là một tài năng. Thứ tài năng thiên phú. Nhưng tài năng phải được phát hiện phải được dùng đúng chỗ... Phải trả họ về đúng vị trí, chức phận. Tức là phải làm sao khiến họ tự biết họ đẹp. Rồi cái đẹp ấy phải được chăm sóc được lây lan nhiều lên trong cộng đồng. Đó cũng là một trong ý tưởng mục đích nhân văn của các cuộc thi hoa hậu v.v...

Tiện ông Phó GĐTT đang thuận miệng, tôi buột luôn ra cái băn khoăn lâu nay rằng tại sao xứ sở này lại sản sinh lắm người đẹp và được mệnh danh là cường quốc Hoa hậu như vậy? Ánh mắt phù thủy Rafael ánh lên những tia xanh lè rồi gật gù hướng cái nhìn về phía tấm ảnh đặt trang trọng trên chiếc kệ như một dạng bàn phấn lớn đặt trong phòng khách. Đó là 6 mỹ nhân Hoa hậu Hoàn vũ, 5 vương miện Hoa hậu Thế giới và 4 ngôi Hoa hậu Quốc tế, tất tật là người Venezuela.

Ông cười rồi thủng thẳng rất giản dị đại loại, vì xứ sở chúng tôi gồm nhiều dân cư lai giữa các chủng tộc khác nhau. Nào là Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Ả Rập, Đức, Ấn Độ... 2.800 km bờ biển luôn mang lại khí hậu trong lành khiến khí chất người dân đặc biệt là phụ nữ luôn khỏe.

Thứ nữa là 95% dân theo đạo Công giáo nên vô khối đứa trẻ sinh ra đã có khuôn mặt Chúa Hài đồng và Đức Mẹ đồng trinh. Dân chúng tôi lại luôn vui vẻ tự tin. Các ông cứ coi phong thái của ngài Tổng thống Hugo Chavez của chúng tôi đấy thôi. Ngần ấy thiên thời địa lợi lại thêm nhân hoà nữa là chúng tôi biết tổ chức các cuộc thi sắc đẹp một cách chuyên nghiệp...

Qua ông Rafael, tôi cũng được biết việc thi Hoa hậu ở Venezuela có từ non một hoa giáp rồi (năm 1952) nhưng TT này ra đời muộn hơn. TT đã góp cho thiên hạ sáu hoa hậu quốc gia Venezuela và quốc tế...

Lựa lúc ông Rafael để tờ giấy mà ông luôn phe phẩy trong lúc chuyện trò ở trên bàn tôi ngó qua thì thấy nó hao hao như một thứ danh sách? Được ông Bí thư thứ nhất giúp, tôi cầm nó lên... Ông Rafael cười cho biết đó chính là danh sách khóa học của năm nay được tổ chức từ tháng 3 cho đến thời điểm thi quốc gia là tháng 8 . Tôi đếm được 30 mỹ nhân cả thảy. Có 4 ô mà ông Rafael dùng chữ V để đánh dấu. Hỏi ra thì biết bữa nay có 4 cô vắng. Hỏi tiếp nữa mới hay cái việc tuyển người đẹp bên xứ châu Mỹ Latinh này nó cũng hao hao như bên mình nhưng được tổ chức chuyên nghiệp chứ không thủ công lẫn tất tả.

Cũng đăng thông báo nhưng số thí sinh ứng thí tự do vào đây là thiểu số so với số học viên đã được tuyển lựa qua màng lưới hệ thống của TT đã dấm đã chuẩn bị sẵn. Đó là những trung tâm mode, TT thẩm mỹ những tổ chức chăm sóc sắc đẹp này khác... Trong số 30 học viên của khóa, hầu hết độ tuổi từ 18 trở lên, chỉ có 2 cô là cũng cưng cứng 25 tuổi.

Ông Rafael cũng cho biết tiêu chuẩn vào TT cũng đơn giản từ 18 tuổi, cao từ 1,70 trở lên đều có thể tham gia dự thi để được lựa vào khóa học này. Tôi cũng loáng thoáng biết các món các khoản cùng công đoạn của TT cũng na ná như bên mình những là cách đi đứng ứng xử áo tắm trang phục tự chọn vv...

Nhưng chắc cung cách phải là chuyên nghiệp và có cách riêng bởi ông Rafael khi được hỏi đã rất nhanh lảng sang chuyện khác! Khi tôi hỏi ông Rafael rằng các thí sinh tham gia lớp học có quyền phẫu thuật thẩm mỹ khi dự lớp và tham gia các cuộc thi không thì ông cười hỏi lại tôi rằng cứ thử hỏi... các người đẹp xem sao!?

Tôi đâm hoang mang sở dĩ hỏi vậy bởi nghe nói đoạn trường tuyển lựa người đẹp ở xứ Mỹ La tinh này có lắm đồn thổi. Tỷ như nhiều người đẹp đã phải chịu cực hình để tuốt lại nhan sắc như tạo lại môi lại mắt bơm ngực kéo chân... Tóm lại là người ta có đủ khả năng thiết bị lẫn phương tiện để chỉnh trang lại những thứ lệch lạc của Tạo hóa! Nhưng cũng chỉ là nghe nói... Mà các khoản ấy như là thâm cung bí sử và cái ông Phó GĐTT này cười như thế quá bằng đánh đố kẻ ngoại đạo như mình?

(Còn nữa)

MỚI - NÓNG