Có không 'thủ đoạn' của nhà ngoại cảm?

Từ thông tin của các nhà ngoại cảm nhiều mộ liệt sĩ vô danh đã được tìm thấy. Ảnh: Phùng Nguyên
Từ thông tin của các nhà ngoại cảm nhiều mộ liệt sĩ vô danh đã được tìm thấy. Ảnh: Phùng Nguyên
TP - Các nhà ngoại cảm thậm chí đã bị nghi ngờ là đã bí mật thuê người đào mộ liệt sỹ lên để biết trước thông tin. Thuê 'chân gỗ' điều tra trước… Những nghi ngờ đó đã bị hóa giải và các nhà khoa học đã tìm cách 'giải mã' khả năng đặc biệt của các nhà ngoại cảm…

>> Nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên và lời khen của Thủ tướng

Từ thông tin của các nhà ngoại cảm nhiều mộ liệt sĩ vô danh đã được tìm thấy. Ảnh: Phùng Nguyên
Từ thông tin của các nhà ngoại cảm nhiều mộ liệt sĩ vô danh
đã được tìm thấy. Ảnh: Phùng Nguyên.


Nếu thuê chân gỗ, mỗi năm tốn gần 100 tỷ đồng

Những giả định trên đã được nhóm nghiên cứu xem xét và sau đó bị hóa giải bởi những bằng chứng sau: “Muốn đi đến từng nghĩa trang, từng địa phương, từng địa danh xảy ra chiến trận …để ghi chép, điều tra trước, lập danh sách, lập bản đồ địa hình thì phải có đội quân chân gỗ khổng lồ với nguồn kinh phí hàng ngàn tỷ đồng cũng không thực hiện nổi; Hàng năm có hàng vạn gia đình nhận được thông tin để đi tìm mộ, nếu dùng chân gỗ lén lút đi theo từng gia đình thì cần phải: Thuê từ 8 - 10 ngàn chân gỗ ; Trang bị từ 8 -10 ngàn chiếc điện thoại di động mất từ 30 – 40 tỷ; Hàng tháng phải chi trả tối thiểu khoảng 5 tỷ cho thuê bao điện thoại; Tiền công tác phí khoảng 50 tỷ.

Tính bình quân phải chi tiền mua điện thoại di động và công tác phí cho mỗi chân gỗ đi các tỉnh khoảng 8,5 triệu đồng; Và chi như vậy đạt mục đích gì? Nếu vì mục đích làm tiền thì ít nhất phải thu mỗi vụ tìm mộ 9 triệu đồng trở lên, trong khi thực tế nhà ngoại cảm không thu tiền của các gia đình.

Mặt khác các chân gỗ không có lực lượng để bí mật đào các ngôi mộ để rồi cung cấp trước thông tin cho nhà ngoại cảm về thực trạng xương cốt, vật tùy táng của từng ngôi mộ.

Ông Vũ Thế Khanh - Chủ nhiệm đề tài “Khảo nghiệm khả năng tìm mộ từ xa bằng khả năng đặc biệt” (Giai đoạn II) khẳng định: “Ban tổ chức đã thực hiện chu trình liên hoàn khép kín để triệt tiêu các tác nhân tiêu cực có thể xảy ra trong khi trắc nghiệm, bằng cách quản lý chặt chẽ về mặt hành chính nhằm vô hiệu hóa các kênh cung cấp thông tin ngoại lai (của cò mồi hoặc chân gỗ - nếu có); bảo mật các thông tin đầu vào do thân nhân liệt sỹ cung cấp, giải mã các thông tin đầu ra của nhà ngoại cảm theo hướng loại trừ các tín hiệu mang tính ngẫu nhiên, hoặc mang tính kinh nghiệm”.

Khả năng tìm mộ từ xa bằng ngoại cảm: có thật, đáng tin cậy

Cuối cùng các cơ quan phối hợp nghiên cứu đề tài “Khảo nghiệm khả năng tìm mộ từ xa bằng khả năng đặc biệt” (Giai đoạn II) đã ra thông báo: “Với khối lượng khảo nghiệm đủ lớn cùng với rất nhiều nhân chứng, vật chứng, trên tinh thần khoa học nghiêm túc, chúng tôi có một số kết luận sau: “Anh Nguyễn Văn Liên và những người có năng lực đồng dạng (anh Phụng, chị Nguyện, anh Nhã...) tìm được mộ thất lạc từ xa là sự kiện có thật, đáng tin cậy; Việc tìm thấy hài cốt là kết quả cuối cùng để chứng minh cho một loạt năng lực kèm theo như: khả năng thấu thị xuyên không gian, thấu thị dưới mặt đất, thấu thị dưới mặt nước;

Khả năng thấu thị xuyên thời gian: có thể “phục chế” lại các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ (tiểu sử người đã mất, lịch sử trận đánh, địa hình địa vật thời quá khứ, lịch sử dòng họ), các sự kiện đang xảy ra trong thì hiện tại (quang cảnh, màu sắc, cự ly hiện trường); Trong những trường hợp tìm thấy mộ hoặc hài cốt, không phải mọi thông tin ban đầu đều đã đúng.

Trong những trường hợp không tìm thấy mộ hoặc hài cốt, không phải mọi thông tin đều sai. Thậm chí có trường hợp không tìm thấy hài cốt nhưng có rất nhiều thông tin đúng; Tìm được hài cốt từ xa bằng khả năng đặc biệt có xác suất tìm thấy từ 60 đến 70% số ca đi tìm...”.

Như vậy là Nguyễn Văn Liên và các đồng môn đã vượt qua được lần “thử lửa” của các cơ quan khoa học nhà nước và khả năng đặc biệt của họ đã được thừa nhận. Nhưng nhà siêu ngoại cảm Nguyễn Văn Liên là ai? Làm sao lại có những khả năng đặc biệt đó?

Giải mã những khả năng đặc biệt

Người đàn ông có những năng lực siêu phàm này thực ra là một anh nông dân chân đất, trước đây ít khi ra khỏi lũy tre làng và tự nhận là “chậm phát triển trí tuệ”.

Anh Liên tâm sự: “Tôi sinh năm 1963 ở thôn Mỹ Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, trong một gia đình nông dân. Do hoàn cảnh khó khăn nên chỉ học hết cấp II, về học lực và nhận thức, hiểu biết cũng bình thường hay gọi là chậm phát triển cũng được, về sự phát triển cơ thể cũng vậy. Năm 1997 tôi bị đau ruột thừa suýt chết, sau lại bị nấm lao cóc và năm 1983 bị ngã gãy tay gần chết. Sau khi hết bệnh, tôi thấy sự hiểu biết có phát triển, thông minh hơn trước.

Ngoài sự hiểu biết bình thường về cuộc sống của con người tôi còn có thể nhận biết thêm một chiều khác nữa chìm khuất trong đời sống tâm linh, mỗi khi tôi nhận được những hình ảnh thông tin thuộc về ai thì tôi mách cho người ta biết, thấy đúng, người này bảo người kia tìm đến tôi hỏi về gia sự, mồ mả. Tôi biết được thông tin tới đâu mách mọi người tới đó”.

Nhiều nhà ngoại cảm khác có khả năng đặc biệt là do một sự đột biến bất thường nào đó về mặt thể chất, sức khỏe, tâm lý như Đỗ Bá Hiệp: bị ốm nặng; Nguyễn Văn Chiều: bị điện giật 6.000v; Tôn Nữ Hoàng Hương (bà Hai Hương): bị chết lâm sàng...

"Việc tìm thấy hài cốt là kết quả cuối cùng, để chứng minh cho một loạt năng lực kèm theo như: khả năng thấu thị xuyên không gian, thấu thị dưới mặt đất, thấu thị dưới mặt nước; Khả năng thấu thị xuyên thời gian: có thể “phục chế” lại các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. "

Trường hợp của Phan Thị Bích Hằng được xem là điển hình khi bị chó dại cắn, đã lên cơn nhưng thoát chết và bỗng dưng có được khả năng khác thường. Bích Hằng sinh năm 1970, tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Năm 1988, Hằng và người bạn gái tên Huệ bị chó dại cắn. Huệ bị cắn vào tay, chết sau hai tuần phát dại. Bích Hằng bị cắn vào chân, ba tuần sau lên cơn.

Ngày 14-10-1988, Hằng mê man gào thét, cấu xé. Đêm đó cô thiếp đi. Sáng hôm sau, cô mở mắt vùng dậy chạy ra sân, ngã vật xuống đất, trong trạng thái vô cảm, hàm răng cứng, nổi da gà từng cơn. Tình trạng trên kéo dài 7 ngày. Sau đó tỉnh dần.

Sau lần bị dại mà không chết này, Bích Hằng cảm thấy trong đầu có cái gì không bình thường. Những hình ảnh và âm thanh xa lạ cứ đập vào giác quan. Bích Hằng nói với mọi người điều đó, họ cho là “thần kinh”. Người ta cho là di chứng của bệnh dại. Đến tháng 4-1989, Bích Hằng đã có thể tự kiểm nghiệm lại mình và thấy mình không bị tâm thần. Nhưng khả năng mới xuất hiện giúp cô tìm được mộ cụ nội cách thời điểm đó 80 năm trên mảnh ruộng ông nội đã chỉ.

Mọi người kinh ngạc và nhiều người đến nhờ cô giúp tìm mộ nhưng bố không cho. Rồi Bích Hằng thi đỗ Đại học Kinh tế Quốc dân, học giỏi, ra trường cuối năm 1993 và được nhận vào làm phòng Hành chính tại Binh đoàn II Tổng Công ty Xây dựng quốc phòng. Năm 1996 cô được phong hàm thiếu uý. Trong quãng thời gian đó khả năng ngoại cảm của cô đã trở nên nổi tiếng. Cô nhận tìm giúp mộ liệt sỹ cho 1.652 trường hợp. Khả năng ngoại cảm đã giúp cô tìm chính xác 1.600 ngôi mộ!

Nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu, khảo nghiệm và kết luận: Năng lực tìm mộ của Bích Hằng là hoàn toàn có thật với tỷ lệ chính xác trên 80%. Năng lực đó có được từ khi thoát khỏi cái chết cầm chắc 100% (xưa nay chưa có ai thoát chết khi lên cơn dại). Nhưng tại sao khả năng đặc biệt của Bích Hằng và nhiều nhà ngoại cảm khác lại xuất hiện trong tình trạng đó?

(Còn nữa)

MỚI - NÓNG