Mỹ, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hợp tác chống khủng bố

Mỹ, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hợp tác chống khủng bố
TPO - Hôm qua, 28/7, cuộc họp bộ trưởng ba nước: Mỹ, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ đã được tổ chức ở thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ). Qua đó, các bên đã thống nhất tăng cường hợp tác nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố, đặc biết là tổ chức PKK.

Phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 28/7, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhỹ Kỳ, ông Besir Atalay cho hay, cuộc họp bộ trưởng ba nước: Mỹ, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, tổ chức cùng ngày, chủ yếu tập trung vào các biện pháp tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và tiêu diệt tận gốc đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại Iraq.

Ông Atalay nói: “Tất cả các bên đã tái khẳng định quyết tâm hợp tác hiệu quả hơn trong công cuộc chống khủng bố. Hợp tác nhằm huấn luyện, nâng cao sức mạnh lực lượng an ninh Iraq là một trong những nội dung trọng tâm của cuộc họp”.

Tới dự cuộc họp bộ trưởng ba nước, có sự hiện diện của Bộ trưởng An ninh Iraq Shirwan al-Waili, và Phó Chỉ huy Lực lượng Đa quốc gia ở Iraq, Tướng Steven Hummer.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Al-Waili nói, mục tiêu hàng đầu của cuộc họp ngoại trưởng ba nước lần này là tìm ra biện pháp tiêu diệt tổ chức PKK và các phần tử nổi dậy đang hoạt động trên lãnh thổ Iraq và khu vực biên giới. Sự tăng cường hợp tác giữa ba quốc gia vẫn sẽ được duy trì cho tới tận khi PKK không còn tồn tại.

Ông Al-Waili nhận xét: “Cuộc họp diễn ra thành công, cởi mở, các bên đều thể hiện tinh thần hợp tác cao. Nhân đây, tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng, chính phủ và quân đội Iraq quyết tâm đóng góp vào nỗ lực chung này. Đó là trách nhiệm và sứ mệnh của chúng tôi”.

Dự kiến, cuộc bộ trưởng Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq tiếp theo sẽ được tổ chức tại thủ đô Baghdad của Iraq vào tháng 10.

Thu Thảo
Theo Tân Hoa Xã, People

MỚI - NÓNG