Osama bin Laden cảnh báo dân Mỹ qua băng ghi âm

Osama bin Laden cảnh báo dân Mỹ qua băng ghi âm
TPO - Cuốn băng có nhan đề “Một thông điệp gửi tới người dân Mỹ”, dài khoảng 11 phút, đã được đăng tải trên một trang web Hồi giáo sáng 14/9, ít ngày sau dịp kỉ niệm 8 năm sự kiện 11/9 kinh hoàng.

Trong cuốn băng ghi âm mới được đăng tải trên một trang web Hồi giáo sáng nay, 14/9, trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden đã lên tiếng cảnh báo dân Mỹ về mối quan hệ thân thiết của chính phủ nước này với Israel, cũng như sự ủng hộ của Washington đối với Afghanistan, Pakistan trong cuộc chiến chống Taliban và các phần tử nổi dậy.

Trong đoạn “thông điệp”, bin Laden đã lớn tiếng bình luận rằng, Tổng thống Mỹ và giới chức nước này đã “bất lực” trong việc ngăn chặn chiến tranh, bạo lực ở Iraq và Afghanistan.

Đoạn băng có đoạn: “Điều khiến chúng tôi thắc mắc, tranh cãi là mối quan hệ đồng minh thân thiết của chính phủ Mỹ với Israel”.

Cũng trong đoạn ghi âm, thủ lĩnh al-Qaeda khẳng định, chưa có bất kỳ sự thay đổi về chất nào trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Osama bin Laden giải thích, khi ông Barack Obama thắng lợi trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, ông vẫn giữ lại một bộ phận nhân lực, như Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, từ thời chính quyền của Tổng thống George W. Bush.

“Nếu các bạn cân nhắc tình hình của đất nước một cách thận trọng và kỹ lưỡng, các bạn sẽ nhận ra rằng, Nhà Trắng hiện đang chịu sự chi phối, áp lực từ nhiều phía. Vì thế, thay vì cố gắng đấu tranh để giải phóng Iraq – như ông Bush đã từng hứa hẹn – Nhà Trắng nên nỗ lực để tự giải phóng mình”, bin Laden khẳng định.

Trùm khủng bố khét tiếng còn đề cập tới những hành động can thiệp của Mỹ ở Afghanistan, hậu thuẫn chính phủ nước này chống lại Taliban- đồng minh của al-Qaeda, cũng như giúp đỡ Pakistan tiêu diệt các lực lượng nổi dậy.

“Nếu các bạn dừng tay, thì tất cả sẽ êm đẹp. Nếu không, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải tiếp tục cuộc chiến trên mọi mặt trận. Nếu như các bạn chọn giải pháp an toàn, ngừng các cuộc chiến, chúng tôi sẽ sẵn sàng để đáp lễ xứng đáng”, bin Laden “kêu gọi”.

Theo một số nguồn tin tình báo, bin Laden rất có thể đang ẩn náu ở một vùng núi hẻo lánh, thuộc khu vực biên giới Afghanistan – Pakistan.

Được biết, trang web Hồi giáo công bố “thông điệp” của bin Laden thường được những kẻ ủng hộ mạng lưới al-Qaeda sử dụng.

Hồi đầu tháng, trang web này đã thông báo sớm rằng, họ sẽ chuyển đi một “món quà” của Osama bin Laden tới người Hồi giáo nhân tháng ăn chay Ramadan.

Thu Thảo
Theo Reuters/BBC

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.