Giám đốc IMF suýt 'ăn giày' của người biểu tình

Giám đốc IMF suýt 'ăn giày' của người biểu tình
TPO - Hôm qua, trong lúc đang phát biểu trước sinh viên trường Đại học Bilgi, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF Dominique Strauss-Kahn đã suýt “ăn trọn” chiếc giày do một người biểu tình quá khích ném ra.
Giám đốc IMF suýt 'ăn giày' của người biểu tình ảnh 1
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình tại Istanbul. Ảnh: AP

Selcuk Ozbek- sinh viên báo chí trường Anadolu- ném giày về phía ông Dominique và hô to :”IMF, hãy ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ”. Rất may, chiếc giày thể thao màu trắng không bay trúng “mục tiêu”.

Mặc dù phải né giày, ông Dominique không hề tỏ ra tức giận.Cùng lúc, một cô gái khác cũng tìm cách mở tung biểu ngữ phản đối và hét lớn :” IMF, biến đi”.

Ngay sau đó, các nhân viên an ninh đã khống chế hai người gây rối và đưa họ ra khỏi hội trường. Tuy nhiên, cuộc gặp giữa Giám đốc IMF Dominique và các sinh viên vẫn buộc phải cắt ngắn thời gian.

Tại Istanbul, IMF đang tổ chức hội thảo thường niên. Cảnh sát đã bắt giữ hơn 20 người biểu tình phản đối chính sách của IMF.

Ibrahim Aydin- thư ký Tòa soạn báo Birgun- xác nhận Ozbek đang làm việc cho tờ báo này. Tuy nhiên, theo ông Ibrahim, vào thời điểm gây ra sự cố, Ozbek không đại diện cho tờ Birgun.

Phản ứng trước hành động của Ozbek, Thư ký tòa soạn Ibrahim nói :” Tôi không nghĩ rằng quẳng giày có liên hệ với… bạo lực. Hành động này đã trở thành... biểu tượng của văn hóa phản đối”.

Năm ngoái, tại Iraq, “chiến thuật” ném giày lần đầu tiên được phóng viên Muntadar al-Zaidi của kênh truyền hình al-Bangdadiya áp dụng để phản đối cựu Tổng thống Mỹ G.Bush. Kể từ đó, nhiều người đã bắt chước ‘chiến thuật” này.

Huy Linh
Theo AP, Antara News Agency

MỚI - NÓNG