Cựu tổng thống Pháp bị gọi hầu tòa

Cựu tổng thống Pháp bị gọi hầu tòa
TP - Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac vừa bị lệnh phải ra hầu tòa về cáo buộc tham nhũng hồi ông còn làm Thị trưởng Paris (1977-1995).
Cựu tổng thống Pháp bị gọi hầu tòa ảnh 1
Cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac

Ngày 30/10, Văn phòng của ông Chirac xác nhận điều nói trên đồng thời cho biết ông Chirac và chín người khác bị buộc tội đã ký hợp đồng lao động với 21 người nhưng việc làm không tồn tại trên thực tế.

Nữ điều tra viên Xaviere Simeoni đang điều tra về cáo buộc rằng, ông Chirac và một nhóm người dưới quyền đã trao việc làm cố vấn không có thật cho một số người nhưng những người này được trả lương bằng ngân sách của Hội đồng Thành phố Paris.

Thông cáo phát đi từ văn phòng của ông Chirac đã bác bỏ những cáo buộc nói trên và cho rằng ông Chirac là người trong sáng.

Cơ quan công tố Paris đã đề nghị hủy vụ án chống cựu Tổng thống Chirac nhưng các thẩm phán vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc điều tra về những lời cáo buộc chống ông Chirac. 

Đ.P
Theo AP, Reuters

MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.