Thủ tướng Anh yêu cầu rà soát an ninh sân bay

Thủ tướng Anh yêu cầu rà soát an ninh sân bay
TPO - Thủ tướng Anh Gordon Brown yêu cầu rà soát toàn bộ các biện pháp đảm bảo an ninh tại các sân bay của Anh, sau khi Mỹ phá vỡ âm mưu đánh bom khủng bố máy bay của Al-Qaeda ngày 25 - 12 - 2009.
Thủ tướng Anh yêu cầu rà soát an ninh sân bay ảnh 1

Thủ tướng Anh yêu cầu rà soát an ninh sân bay. Ảnh: CNN

Trong một tuyên bố được đăng tải trên website chính thức của Thủ tướng Anh ngày 1 - 1 - 2010, ông Gordon Brown cho biết, Chính phủ Anh sẽ hợp tác với Mỹ để “kiểm định một loạt công nghệ mới nhằm tăng cường các hệ thống an ninh sân bay”.

Các biện pháp kiểm tra an ninh mới có thể gồm việc sử dụng “công nghệ phát hiện chất nổ, máy quét toàn thân và công nghệ chiếu chụp tiên tiến”.

Tuyên bố trong ngày đầu tiên của năm mới 2010, Thủ tướng Anh Gordon Brown nhắc lại mối đe dọa đang hiện hữu từ khủng bố quốc tế.

Ông Gordon Brown nói: ”Thập kỷ mới bắt đầu trong lúc Al-Qaeda tiếp tục gieo rắc không khí sợ hãi. Những kẻ thù của tự do và dân chủ này…đang giấu thuốc nổ theo những cách thức ngày càng khó phát hiện”.

Theo Thủ tướng Anh Gordon Brown, âm mưu đánh bom máy bay Hãng hàng không Northwest Airlines của Al-Qaeda ngày 25 - 12 năm ngoái đã gióng lên “hồi chuông khẩn cấp” về việc cần phải thắt chặt các biện pháp đảm bảo an ninh sân bay.

Ông Gordon Brown phát biểu: ”Nước Anh sẽ tiếp tục nghiên cứu sử dụng các thiết bị tối tân nhất để phát hiện thuốc nổ, súng, dao, cũng như các vật dụng nguy hiểm khác được giấu ở bất cứ đâu trên cơ thể con người”.

Thủ tướng Anh Gordon Brown cũng cho rằng, âm mưu đánh bom máy bay của Al-Qaeda cho thấy ảnh hưởng đang tăng lên của mạng lưới khủng bố này, vượt khỏi những quốc gia vốn được coi là “sào huyệt” của khủng bố quốc tế như Pakistan và Afghanistan.

Theo ông Gordon Brown, Yemen đang trở thành “căn cứ mới của khủng bố ”. Bởi vậy, Chính phủ Anh sẵn sàng ủng hộ những nỗ lực của Chính phủ Yemen nhằm ngăn chặn khủng bố.

Thủ tướng Anh tuyên bố: ”Tới năm 2011, cam kết viện trợ của Anh cho Yemen sẽ vượt 160 triệu USD, đưa Anh trở thành một trong những quốc gia viện trợ nhiều nhất cho Yemen”.

Huy Linh
Theo CNN

MỚI - NÓNG