Bin Laden "đe dọa trả đũa phiên tòa xử vụ 11 - 9"

Bin Laden "đe dọa trả đũa phiên tòa xử vụ 11 - 9"
TPO - Hôm qua, 25 - 3, một đoạn băng ghi âm được cho là của trùm mạng khủng bố Al-Qaeda xuất hiện, trong đó đe dọa sẽ giết hại người Mỹ nếu kẻ bị buộc tội chủ mưu của vụ khủng bố năm 2001 là Khalid Sheikh Mohammed bị hành quyết tại nước này.

>> Osama bin Laden kêu gọi tẩy chay hàng hóa Mỹ

Kênh truyền hình Ảrập Al-Jazeera hôm qua phát đi một đoạn băng ghi âm, trong đó Osama bin Laden nói về Khalid Sheikh Mohammed và bốn nghi phạm khủng bố khác đang bị giam tại Mỹ.

Kẻ được cho là trùm Al-Qaeda trong đoạn băng còn dọa sẽ giết bất cứ ai mà chúng bắt giữ nếu Mỹ quyết định tử hình Mohammed. Trong khi đó, nhóm năm nghi phạm khủng bố này đang chuẩn bị ra tòa tại New York xử vụ khủng bố 11 - 9 - 2001.

Đoạn băng trên có đoạn: “Nhà Trắng từng tuyên bố rằng, họ muốn thực hiện vụ hành quyết Mohammed và bốn nghi phạm khác. Vào ngày Mỹ thực thi quyết định này cũng là ngày chúng tôi sẽ hành quyết bất cứ người Mỹ nào rơi vào tay chúng tôi”.

Bin Laden "đe dọa trả đũa phiên tòa xử vụ 11 - 9" ảnh 1

Nghi phạm chủ mưu vụ 11 - 9 Khalid Sheikh Mohammed - Ảnh: AP

Kẻ được cho là Osama bin Laden còn cáo buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama đang “theo bước những người tiền nhiệm”, khi có “những hành động bất công chống lại các chiến binh Hồi giáo và ủng hộ Israel tiếp tục chiếm đất của người Palestine”.

Trong khi đó, hiện ở New York, vẫn còn tranh cãi về địa điểm xét xử năm nghi phạm khủng bố nói trên tại một phòng xử án liên bang hay tại một cơ sở quân sự.

Nghi phạm cộm cán Khalid Sheikh Mohammed bị bắt tại Pakistan năm 2003 và đang bị giam tại nhà tù Vịnh Guantanamo. Lầu Năm Góc cho biết, Mohammed thừa nhận chịu trách nhiệm “từ A đến Z” trong các vụ tấn công kinh hoàng tại New York và Washington năm 2001.

Thành Nam
Theo BBC, AP

MỚI - NÓNG