Cựu Thủ tướng Ucraina bị điều tra hình sự

Cựu Thủ tướng Ucraina bị điều tra hình sự
TPO - Ngày 12 - 5, Cơ quan Tổng công tố Ucraina (PGO) ra tuyên bố cho biết, cựu Thủ tướng nước này, bà Yulia Tymoshenko, bị buộc tội cố gắng hối lộ các thẩm phán của Tòa án Tối cao.

>> Thủ tướng Ukraine Tymoshenko phải ra đi

Cựu Thủ tướng Ucraina bị điều tra hình sự ảnh 1
Bà Yulia Tymoshenko

“Bà Yulia Tymoshenko đã bị triệu tập tới Văn phòng điều tra chính của PGO để nhận quyết định điều tra hình sự đối với bà”, cơ quan báo chí của PGO tuyên bố.

PGO cho biết, vụ điều tra hình sự này được mở vào tháng 5 - 2004 và được khép lại sớm vào tháng 1 - 2005 mà không thực hiện tất cả các hoạt động điều tra cần thiết. Do đó, đây là cuộc điều tra được nối lại.

Theo hãng thông tấn Interfax - Ukraine, cựu Thủ tướng Ucraina đối mặt với các cáo buộc đưa hối lộ cho thẩm phán của Tòa án Tối cao Ucraina nhằm trả tự do cho họ hàng của bà bị bắt giữ trước đó.

Trước cáo buộc trên, bà Tymoshenko, cũng là một lãnh đạo đối lập chính trên chính trường Ucraina, hiện nay, tố cáo chính quyền Ucraina chỉ đạo PGO tìm mọi bằng chứng để xét xử bà.

“Lãnh đạo của PGO đã nhận được chỉ thị tìm ra mọi bằng chứng, bất kể chúng là gì, nhằm đưa tôi vào tù trong vòng ba đến bốn tháng tới”, bà Tymoshenko nói trên đường đến trụ sở của Văn phòng điều tra chính của PGO.

Trong cuộc bầu cử Tổng thống Ucraina vừa qua, cựu Thủ tướng Ucraina thất bại trước ông Viktor Yanukovich sau khi tranh đấu quyết liệt, kể cả lúc kết quả bầu cử đã được công bố.

Bà Tymoshenko từng phải vào tù tại Kiev vài tuần vào năm 2001 với những cáo buộc vi phạm tài chính liên quan tới các hoạt động nhập khẩu khí đốt vào giữa những năm 1990.

Tuy nhiên, sau đó, bà được thả mà không bị xét xử và thường tuyên bố rằng mọi hành động luật pháp chống lại bà mang động cơ chính trị.

Linh Huy
Theo RIA Novosti, THX

MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.