Có giọng nói lạ trong buồng lái

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
TP - Tại cuộc họp báo ngày 19-5 về kết quả điều tra ban đầu vụ nổ máy bay làm thiệt mạng Tổng thống Ba Lan Lech Kaczynski và 94 người khác hồi tháng 4, các quan chức điều tra cho biết thiết bị trên máy bay ghi âm được giọng nói của hành khách trong buồng lái trước khi máy bay nổ tung.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Cho tới nay, vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây ra vụ nổ máy bay. Tuy nhiên, một số tình tiết mới liên quan tới vụ nổ đã được công khai. Ông Edmund Klich, đặc phái viên điều tra của Ba Lan cho biết, có những giọng nói không phải của thành viên phi hành đoàn trong buồng lái nhưng chưa rõ những người này có gây ảnh hưởng tới phi hành đoàn và buộc họ phải tiếp đất hay không, mặc dù đã có những cảnh báo về điều kiện thời tiết xấu.

Một sỹ quan quỳ gối trước quan tài của một trong những nạn nhân cuối cùng của vụ nổ máy bay. Đây là chiếc quan tài chở thi hài nạn nhân cuối cùng được đưa về Ba Lan sau hai tuần khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: Reuters
Một sỹ quan quỳ gối trước quan tài của một trong những nạn nhân cuối cùng của vụ nổ máy bay. Đây là chiếc quan tài chở thi hài nạn nhân cuối cùng được đưa về Ba Lan sau hai tuần khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: Reuters.

Quan chức Alexei Morozov của Ủy ban hàng không liên quốc gia của Nga cho biết phi hành đoàn không được tập huấn thường xuyên về việc xử lý những trường hợp đặc biệt khẩn cấp. Ông cho biết thêm, phi hành đoàn này mới được thành lập chỉ vài ngày trước khi bay.

MỚI - NÓNG