Trung Quốc vỡ đê, Brazil lụt nặng

Số người chết vì lũ lụt ở Brazil sẽ còn tăng lên
Số người chết vì lũ lụt ở Brazil sẽ còn tăng lên
TP - Cơ quan phòng chống hạn hán và lụt lội tỉnh Giang Tây, miền Nam Trung Quốc, cho biết vào lúc 6 giờ 30 phút sáng 23-6, một đoạn đê sông Phủ Hà thuộc tỉnh này lại bị vỡ do mưa lớn. Đây là lần thứ hai đê sông Phủ Hà bị vỡ trong trận thiên tai này sau lần vỡ đê tối 21-6.
Cảnh ngập lụt khi đê sông Phủ Hà bị vỡ
Cảnh ngập lụt khi đê sông Phủ Hà bị vỡ .

Hiện chưa xác định được độ lớn của khúc đê bị vỡ cũng như chưa có thông báo về thương vong. Toàn bộ người dân gần khu vực đê Xướng Khải bao quanh sông Phủ Hà đã được sơ tán từ tối hôm trước.

Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết, mưa lớn và lũ lụt kéo dài nhiều ngày qua đã tàn phá cả 10 khu vực ở miền nam nước này. Tính đến trưa 23-6, mưa bão gây lũ lụt tại các tỉnh miền nam Trung Quốc như Giang Tây, Phúc Kiến, Hồ Nam… đã ảnh hưởng đến đời sống của gần 30 triệu dân, làm khoảng 300 người thiệt mạng, 123 người mất tích, 2,4 triệu người phải sơ tán. Ngoài ra, 215.000 ngôi nhà bị đổ, 1,6 triệu ha hoa màu bị hư hại, thiệt hại kinh tế trực tiếp tương đương 6,4 tỉ USD. Dự báo, mưa lớn còn tiếp tục tại nhiều vùng miền thuộc các tỉnh trên đến ngày 26-6.

Số người chết vì lũ lụt ở Brazil sẽ còn tăng lên
Số người chết vì lũ lụt ở Brazil sẽ còn tăng lên.

* Tính đến hôm qua, ít nhất 42 người chết và 1.000 người vẫn còn mất tích ở hai bang Alagoas và Pernambuco thuộc vùng đông bắc Brazil. 100.000 người buộc phải rời nhà đi lánh nạn. Theo giới chức địa phương, nhiều thị trấn, làng mạc gần như bị xóa sổ hoàn toàn trên bản đồ. Đây là hậu quả của đợt mưa kéo dài gần một tuần lễ.

A.M
(Theo Chinadaily-TTXVN)

MỚI - NÓNG