Nga: 10 điệp viên sẽ phải qua máy phát hiện nói dối

Nga: 10 điệp viên sẽ phải qua máy phát hiện nói dối
TP - Báo Nga Moskovsky Komsomolets cho biết, 10 điệp viên Nga sau khi được trao đổi bằng 4 điệp viên Anh, Mỹ tại Áo vừa qua đã được đưa về Matxcơva và sẽ phải trải qua một cuộc làm việc với máy phát hiện nói dối do cơ quan tình báo đối ngoại Nga thực hiện.

Báo trên cho biết, sau khi về Nga, 10 điệp viên được đưa thẳng tới tổng hành dinh của cơ quan tình báo đối ngoại Liên bang Nga (SVR) để kiểm điểm mọi hoạt động của họ trong thời gian ở nước ngoài.

Báo này dẫn nguồn tin an ninh Nga nói rằng, các chuyên gia đang làm việc với các thành viên của nhóm tình báo nhằm tìm ra trong hoàn cảnh nào, ai có sai sót dẫn đến việc các hoạt động tình báo của cả nhóm bị phía Mỹ phát hiện.

Nguồn tin nói trên cho rằng, việc kiểm điểm lại quá trình công tác không phải là một cuộc thẩm vấn. Đương nhiên, nếu phát hiện ra cá nhân nào mắc lỗi nặng dẫn đến thất bại của cả tổ tình báo thì cá nhân đó phải chịu kỷ luật.

Về phía 4 điệp viên của phương Tây, chỉ có hai người được đưa về Mỹ, hai người còn lại được đưa đến Anh. Theo bà Anna Stavitskaya-luật sư của điệp viên Igor Sutyagin- nhà khoa học về vũ khí hạt nhân này đang chờ để nhận thị thực vào Anh. Dự kiến ngày 14-7, điệp viên Igor Sutyagin sẽ được nhận thị thực. Theo lời Igor Sutyagin nói với gia đình qua điện thoại, hiện điệp viên này tạm trú tại một thị trấn nhỏ ở miền nam nước Anh.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.