Số người Philippines thiệt mạng vì bão Conson tiếp tục tăng

Số người Philippines thiệt mạng vì bão Conson tiếp tục tăng
TPO- Ủy ban thảm họa thiên tai Philippines (NDCC) chiều nay, 17 - 7, xác nhận tổng số người thiệt mạng sau khi “siêu bão” Conson đổ bộ vào nước này, lên tới 65 người. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng.

>> Bão Conson quét qua Trung Quốc

Tân Hoa Xã dẫn báo cáo mới nhất của NDCC cho biết, số người chết ở các khu vực Nam Tagalog, Luzon và Bicol của Philippines lần lượt là 38, 16 và 11 người. Hiện, 87 người vẫn mất tích, 30 người khác bị thương.

Trong khi đó, ít nhất 46.647 hộ gia đình, 231.620 người Philippines đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những hậu quả do bão Conson gây ra.

Theo NDCC, tới nay, các cơ quan chính phủ Philippines đã hỗ trợ cho các nạn nhân bão Conson số tiền trị giá khoảng 3,46 triệu USD.

Sau hai ngày đổ bộ vào Philippines, bão Conson, với sức gió hơn 120 km/h, đã khiến nhiều khu vực ở đất nước này rơi vào tình trạng mất điện. Thủ đô Manila với 12 triệu dân gần như tê liệt.

Ước tính thiệt hại về hạ tầng, nông và ngư nghiệp tại Philippines lên tới hơn 147 triệu peso (3,2 triệu USD).

Sau khi hoành hành tại Philippines, bão Conson tiếp tục tàn phá Hải Nam, Trung Quốc đêm 16 - 7 và đến tối 17 - 7 bắt đầu đổ bộ vào bờ biển Việt Nam.

Huy Linh
Tổng hợp

MỚI - NÓNG