Nhiều nước sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Moscow

Nhiều nước sơ tán nhân viên ngoại giao khỏi Moscow
TPO - Trước tình hình ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng do khói và bụi cháy rừng tại Moscow, nhiều nước quyết định sơ tán nhân viên ngoại giao và gia đình khỏi khu vực này, trong khi một số nước khác khuyến cáo công dân tránh đến thủ đô nước Nga trong thời điểm hiện tại.

>> Moscow chìm trong khói cháy rừng

Đài phát thanh Ekho Moskvy của Nga cho biết, Áo, Ba Lan và Canada đã sơ tán những nhân viên ngoại giao không thiết yếu và gia đình họ khỏi Moscow, trong khi Đức cũng tạm thời đóng cửa đại sứ quán và cơ quan lãnh sự tại thủ đô của Nga.

Trong khi đó, Moscow tiếp tục bị bao phủ bởi khói và tro bụi của các đám cháy rừng ở những khu vực xung quanh thành phố. Vào ngày 7 – 8 vừa qua, các cơ quan phụ trách khí tượng của Nga cho biết, nồng độ khí carbon monoxide ở Moscow vượt ngưỡng cho phép khoảng 6,5 lần, nồng độ một số khí và chất có hại cho sức khỏe khác trong không khí cũng đã vượt trên mức bình thường đến 9 lần.

Vào ngày hôm nay, 9 – 8, chính phủ Mỹ cũng đã cảnh bảo công dân “cân nhắc cẩn thận” những nguy hiểm có thể phải đối mặt khi du lịch tới Nga trong thời gian này.

Còn Bộ Ngoại giao Anh cũng khuyên công dân “tránh tất cả các hình thức du lịch tới một số khu vực tại Nga.” Pháp, Bulgaria và Đức cũng lưu ý những người dân nước mình không nên du lịch tới Moscow và một số khu vực đang xảy ra cháy rừng trong dịp này.

Linh Huy
Theo RIA Novosti

MỚI - NÓNG