Hy Lạp: Nhiều bom thư gửi tới các đại sứ quán

Hy Lạp: Nhiều bom thư gửi tới các đại sứ quán
TPO - Ngày 2 - 11, hai vụ nổ nhỏ xảy ra bên ngoài đại sứ quán Nga và Thụy Sỹ tại thủ đô Athens của Hy Lạp, trong khi cảnh sát vô hiệu hóa thêm ba thiết bị nổ đang được gửi tới các đại sứ quán khác.

>> Hy Lạp chặn bom thư gửi Tổng thống Pháp

Cảnh sát Hy Lạp phong tỏa khu vực phát hiện ra bom thư tại đại sứ quán Bulgaria. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Hy Lạp phong tỏa khu vực phát hiện ra bom thư tại đại sứ quán Bulgaria. Ảnh: Reuters.

Các nhà chức trách Hy Lạp đang tăng cường kiểm tra các bưu kiện khả nghi trong hệ thống bưu điện, trong khi tất cả các đại sứ quán tại thủ đô Athens đều được tăng cường an ninh.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ, một gói bưu kiện đáng nghi ngờ được phát hiện tại lối đi của đại sứ quán nước này ở Athens và các nhân viên phát hiện ra dấu vết kim loại trên đó. Khi lớp vỏ bọc ngoài được tháo bỏ, lập tức bưu kiện này bốc cháy.

Thêm vào đó, hai bom thư được vô hiệu hóa khi gửi tới đại sứ quán Bulgaria và Chilê. Quả bom khác đề địa chỉ gửi tới đại sứ quán Đức bị chặn lại ngay tại một công ty chuyển phát nhanh.

Các vụ bom thư tại Hy Lạp bắt đầu vào ngày 1 – 11 khi một bưu kiện đề địa chỉ gửi tới đại sứ quán Mêxicô phát nổ tại một trung tâm chuyển phát nhanh, làm một nhân viên bị thương.

Ngay sau đó, cảnh sát Hy Lạp bắt giữ hai kẻ tình nghi. Tại thời điểm bắt giữ, hai tên này mang hai bom thư, trong đó một đề địa chỉ gửi tới Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và cái còn lại tới đại sứ quán Bỉ tại Hy Lạp. Tiếp đó, cảnh sát đã kích nổ thiết bị nổ thứ tư, thu giữ ở một công ty vận chuyển khác với địa chỉ nơi nhận là đại sứ quán Hà Lan.

Đến nay, chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hàng loạt những quả bom thư trên. Tuy nhiên, các nhà chức trách Hy Lạp nghi ngờ thủ phạm đứng đằng sau “làn sóng bom thư” này là một tổ chức vũ trang cực đoan trong nước.

Linh Huy
Theo Reuters, AP

MỚI - NÓNG