Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga

Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga
Để đáp trả hành động của Nhật Bản cho máy bay chiến đấu cất cánh khi Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đến thăm đảo Cunasiri thuộc quần đảo Kuril, không quân Nga ngay lập tức điều động các máy bay tiêm kích Su-27 hộ tống máy bay chở vị nguyên thủ đứng đầu đất nước xứ sở Bạch Dương.

Trong hoạt động tác chiến, S-27 được sử dụng như là một máy bay tiêm kích hạng nặng có bán kính hoạt động rộng, luôn làm chiếm thế trên không. Trên cơ sở của Su-27, nhà sản xuất đã cho ra mắt nhiều biến thể như máy bay huấn luyện - chiến đấu Su-27UB, tiêm kích cất cánh trên boong tàu sân bay Su-33, Su-33UB, tiêm kích đa năng Su-30, Su-35, Su-37 và máy bay ném bom chiến trường Su-34.

Su-27 được trang bị pháo 30mm Gsh-301, có thể mang tải tác chiến đến 6000kg tại các giá treo bên ngoài. Ngoài ra, nó còn có thể trang bị đến 6 tên lửa có điều khiển lớp không đối không tầm trung R-27ER1, R-27ET1, R-27ETE và 4 tên lửa có điều khiển tầm ngắn R-73 với đầu tự dẫn nhiệt.

Theo các chuyên gia quân sự nước ngoài, Su-27 được chế tạo để trực tiếp “so găng” với những loại máy bay chiến đấu thế hệ mới của Hoa Kỳ (F-14 Tomcat sản xuất năm 1970, F-15 Eagle sản xuất năm 1972, F-16 Fighting Falcon và F/A-18 Hornet). Hiện nay, Su-27 được đưa vào trang bị cho không quân các nước SNG, Ấn Độ, Trung Quốc và hàng loạt các nước khác trên thế giới.

Một số hình ảnh về “Sát thủ tấn công bên sườn” của Nga:

Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 1
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 2
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 3
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 4
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 5
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 6
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 7
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 8
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 9
Đội hình máy bay 'khủng' hộ tống Tổng thống Nga ảnh 10
Theo Nguyễn Hoàng
Khoa học Đời sống Online
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.