Mỹ chê bai máy bay tàng hình của Trung Quốc

Mỹ chê bai máy bay tàng hình của Trung Quốc
Thay vì lo ngại sau khi Trung Quốc giới thiệu mẫu máy bay thế hệ thứ năm J-20, Mỹ mới đây đã chê bai mẫu máy bay này rất mạnh mẽ.

 >> Trung Quốc 'moi' công nghệ Mỹ chế máy bay tàng hình?

Mỹ chê bai máy bay tàng hình của Trung Quốc ảnh 1

Trong cuộc họp báo hôm 28/1, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Geoff Morrell đã bất ngờ cho rằng bản tin về máy bay phản lực J-20 mới của Trung Quốc có thể đã được “thổi phồng”.

Ông Geoff Morrell cho hay: "Chúng tôi không biết nhiều về khả năng của loại máy bay đó và chưa biết khả năng của động cơ điều khiển máy bay đó có phải là động cơ thế hệ thứ năm hay không. Chúng tôi cũng không biết liệu đó có thực sự là máy bay tàng hình hay không”.

Cũng theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ. Trung Quốc còn lâu mới đưa vào sử dụng máy bay chiến đấu có thể sánh với hàng trăm máy bay tối tân, tránh né được rađa mà Mỹ đã bố trí, đang chế tạo, hoặc đang triển khai.

Trong khi đó, ông Larry Wortzel, một cựu chiến binh và hiện là thành viên của Ủy ban Kinh tế và An ninh Mỹ-Trung, cũng bày tỏ nghi ngờ về việc liệu máy bay của Trung Quốc có động cơ mạnh như các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Mỹ hay không.

Ông cho rằng tuy máy bay này trông giống như một máy bay tàng hình, nhưng sẽ không biết được khả năng thực sự của nó cho đến khi loại máy bay này bay gần một radar của nước ngoài.

Ông Wortzel nói thêm: “Tôi nghĩ cộng đồng tình báo đã luôn bị bất ngờ về việc Trung Quốc bắt đầu đưa ra các thiết bị mới nhanh như thế nào và tôi cho rằng họ ngạc nhiên trước sự kiện này. Tuy nhiên, Trung Quốc phải mất từ 2-3 năm kể từ cuộc thử nghiệm đầu tiên để đưa một thiết bị nào đó vào hoạt động, và đôi khi còn lâu hơn thế”.

Theo Trà My
Khoa học đời sống

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG