Nga: Nhận diện 7 nghi can đánh bom sân bay Domodedovo

Nga: Nhận diện 7 nghi can đánh bom sân bay Domodedovo
TP - Ngày 9-2, nhà chức trách Nga cho biết, cơ quan điều tra nước này đã xác định được danh tính 7 nghi can đứng sau vụ đánh bom khủng bố sân bay Domodedovo ở Matxcơva hôm 24-1 làm chết 36 người, bị thương hơn 100 người.

 >> Thủ lĩnh Chechnya nhận vụ đánh bom sân bay

Theo các nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga, 7 nghi can này thuộc cùng một tổ chức với kẻ trực tiếp thực hiện vụ đánh bom liều chết ở sân bay Domodedovo. Chính tổ chức đó đã chuẩn bị kế hoạch, phương tiện… cho hung thủ.

Cảnh sát Nga đã xác định được danh tính của hung thủ vụ đánh bom là nam sinh viên Magomed Yevloyev, 20 tuổi, công dân nước cộng hòa Ingushetia ở miền nam Liên bang Nga. Các nhà điều tra Nga cũng đã xác định được một nhóm người thường xuyên liên lạc với hung thủ và biết rõ ý định đánh bom khủng bố của Yevloyev trước khi xảy ra vụ đánh bom.

Nhật báo Kommersant của Nga ngày 9-2 nói rằng, cơ quan an ninh hôm 8-2 bắt giữ em trai Akhmed 15 tuổi và em gái Fatima 16 tuổi của Yevloyev. An ninh Nga còn bắt Adam Ganizhev, bạn của hung thủ.

Cả hai người em và một người bạn của Yevloyev sống cùng làng Ali-Yurt và bị bắt vì liên quan việc giúp đỡ Yevloyev thực hiện vụ đánh bom. Các nhà điều tra đã tìm thấy trên tay của Akhmed dấu vết loại thuốc nổ mà Yevloyev dùng để đánh bom liều chết.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.