Đội nữ vệ sĩ của ông Gaddafi biến mất

Đội nữ vệ sĩ của ông Gaddafi biến mất
TP - Nhà lãnh đạo Libya Gaddafi vốn nổi tiếng với 40 nữ vệ sĩ xinh đẹp, trinh nguyên luôn kè kè bên mình trong những lần xuất hiện, thế nhưng kể tư khi làn sóng chống đối ông bắt đầu dâng cao, người ta không thấy họ xuất hiện nữa, thay vào đó là các nam vệ sĩ.

> Chuyện về những nữ vệ sỹ của Tổng thống Libya

Ông Gaddafi đi đâu cũng có các nữ vệ sĩ tháp tùng
Ông Gaddafi đi đâu cũng có các nữ vệ sĩ tháp tùng.

Tờ Corriere della Sera của Italia vừa đưa một tin gây xôn xao dư luận, đội cận vệ trinh nữ nổi tiếng trước kia chuyên làm nhiệm vụ bảo vệ nhà lãnh đạo Libya Gaddafi giờ đây không còn thấy xuất hiện nữa. Báo chí A Rập có những ý kiến khác nhau về hiện tượng khác thường này.

Một số tờ báo như tờ Al Kuds Al Arabi phỏng đoán, rất có thể đội nữ vệ sĩ đó đã bị ông Gaddafi sa thải khi tình hình bắt đầu căng thẳng. Một số tờ báo khác lại cho rằng họ vẫn ở bên ông Gaddafi, chẳng qua là không xuất hiện trước công chúng như trước. Rất có thể họ đang cùng ông cố thủ trong một doanh trại được bảo vệ cẩn mật tại thủ đô Tripoli.

Còn trang web Business Insider của Mỹ thì khẳng định ông Gaddafi đã không còn phụ thuộc nhiều vào đội nữ vệ sĩ của ông. Bằng chứng là trong lần ông xuất hiện gần đây nhất tại khách sạn Rixos, bên cạnh ông chỉ có duy nhất một nữ vệ sĩ.

Tuy nhiên, không một ai cho rằng những cô gái xinh đẹp và hiên ngang đó đã chủ động rời bỏ nhà lãnh đạo Libya. Bởi lẽ, họ là những người tuyệt đối trung thành với ông. Chẳng thế mà vào năm 1998, khi ông bị một nhóm phần tử Hồi giáo tấn công, một nữ vệ sĩ đã lấy thân mình che chắn cho ông và hy sinh, một số khác bị thương. Từ đó, ông Gaddafi tin chắc rằng họ luôn luôn sẵn sàng chiến đấu đến giọt máu cuối cùng để bảo vệ ông.

Gần đây nhất tại khách sạn Rixos, bên cạnh ông chỉ có duy nhất một nữ vệ sĩ
Gần đây nhất tại khách sạn Rixos, bên cạnh ông chỉ có duy nhất một nữ vệ sĩ.

Như ta đã biết, một trong những đặc điểm được nhiều người nói đến khi nhắc đến nhà lãnh đạo Libya chính là sự hiện diện của đội cận vệ gồm toàn những cô gái đồng trinh đó. Họ được khắp thế giới biết đến bởi vì luôn luôn tháp tùng ông Gaddafi trong mọi chuyến công du của ông ra nước ngoài.

Một số tờ báo lại cho rằng họ vẫn ở bên ông Gaddafi, chẳng qua là không xuất hiện trước công chúng như trước. Rất có thể họ đang cùng ông cố thủ trong một doanh trại được bảo vệ cẩn mật tại thủ đô Tripoli. 

Theo những nguồn tin đáng tin cậy, họ được đào tạo rất bài bản. Tất cả những cô gái nào muốn gia nhập đội đều phải vào học tại một trường quân sự đặc biệt. Tại đây, họ phải trải qua một đợt huấn luyện nghiệt ngã, đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn cả về tinh thần lẫn thể chất.

Những ai vượt qua được thử thách ấy sẽ trở thành những chiến binh thượng thặng, sử dụng thành thạo các loại vũ khí và nắm chắc các môn võ chiến đấu. Và thử thách cuối cùng của họ là phải được ông Gaddafi đích thân tuyển chọn, những nữ vệ sĩ ấy thu hút sự chú ý của mọi người còn nhờ hình thức bên ngoài.

Họ không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp mà còn khéo trang điểm. Họ sơn móng tay, đeo đồ trang sức, và thậm chí đi cả giày cao gót. Khẩu súng tự động Kalashnikov mà họ luôn mang theo được coi là một loại phụ kiện cho trang phục và họ sơn móng tay cùng màu với báng súng.

Nhưng dĩ nhiên, yêu cầu cao nhất đối với đội nữ vệ sĩ danh giá này là phải tuyệt đối trung thành: Họ phải tuyên thệ hiến dâng cả cuộc đời nếu cần cho chủ nhân của họ là ông Gaddafi.

Nhưng tại sao ông Gaddafi chỉ tuyển chọn phụ nữ làm vệ sĩ? Theo ý kiến các chuyên gia, rất có thể ông thuộc loại người tin rằng phụ nữ có giác quan thứ sáu đặc biệt hơn nam giới. Ông tin rằng nhờ có giác quan thứ sáu tinh tế và nhạy bén nên phụ nữ có thể linh cảm thấy trước bất kỳ mối nguy hiểm nào và hành động nhanh chóng hơn nhiều so với nam giới.

Còn tại sao ông chỉ tuyển chọn các cô gái đồng trinh? Điều này có thể gây ngạc nhiên cho những người nước ngoài nhưng thực ra chẳng có gì khó hiểu đối với thế giới A Rập. Những mối quan hệ trước hôn nhân bị người dân A Rập lên án, còn những phụ nữ đã có chồng thì trước hết phải chăm lo công việc gia đình. Vì thế, các cô gái còn trinh tràn đầy sức lực hiển nhiên là sự lựa chọn tối ưu.

Vũ Việt
Theo Corriere della Sera

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG