Khói lại bốc lên từ nhà máy hạt nhân Nhật

Khói lại bốc lên từ nhà máy hạt nhân Nhật
TPO - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), chiều nay, 21-3, cho biết, tại lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima trong vùng động đất lại xuất hiện những cột khói xám.

> Toàn cảnh vụ động đất gây sóng thần tấn công Nhật Bản 

Nhà máy Fukushima nhìn từ vệ tinh
Nhà máy Fukushima chụp từ vệ tinh.

Theo TEPCO, các công nhân ở hiện trường đã được lệnh tạm sơ tán. Những đơn vị chữa cháy địa phương cũng nhận được thông tin về khói ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima.

Các quan chức Cơ quan An toàn hạt nhân Nhật Bản cho biết, đang kiểm tra nguyên nhân gây khói.

Sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng hôm 11-3, bốn trong tổng số sáu lò phản ứng của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị cháy, nổ hoặc tan chảy từng phần.

Trạm quan trắc của TEPCO ghi nhận mức phóng xạ tại địa điểm cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima nửa km hiện vượt mức độ cho phép hàng chục nghìn lần.

Trước tình hình trên, chính quyền Nhật Bản tiếp tục các nỗ lực nhằm tránh một thảm hoạ “Chernobyl thứ hai”.

Trong một diễn biến liên quan, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 21 - 3 cảnh báo, việc phát hiện mức phóng xạ cao bất thường trong một số loại thực phẩm tại Nhật Bản sau sự cố tại Nhà máy hạt nhân Fukushima khá nghiêm trọng.

Mức phóng xạ bất thường đã được phát hiện trong rau, sữa và nguồn nước sau khi nhà máy Fukushima xảy ra sự cố. Mặc dù chính quyền Nhật Bản khẳng định mức phóng xạ trên không có hại cho sức khỏe song vẫn khiến không ít người dân châu Á lo lắng.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG