Nhóm tiếp xúc Libya họp tại Qatar tuần tới

Nhóm tiếp xúc Libya họp tại Qatar tuần tới
TP - Ngày 7-4, các quan chức Bộ Ngoại giao Anh cho biết, một nhóm tiếp xúc nhằm hướng dẫn sự can thiệp của quốc tế vào Libya sẽ tổ chức hội nghị tại Qatar vào ngày 13-4. Bộ Ngoại giao Anh nói rằng, nhóm tiếp xúc này, bao gồm một số cường quốc của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và một số đồng minh ở Trung Đông của Mỹ và phương Tây, sẽ gặp nhau tại Doha tuần tới.

Bộ Ngoại giao Anh chưa nói rõ những nước nào sẽ được mời dự họp, chỉ cho biết Mỹ chắc chắn sẽ đến dự, đại diện Liên đoàn Ảrập cũng được chờ đợi có mặt tại hội nghị.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague nói rằng, ông có kế hoạch dự hội nghị cùng với khoảng chục nước Ảrập, các cường quốc EU và đại diện những tổ chức quốc tế. Nhóm tiếp xúc nói trên được thành lập tại hội nghị thượng đỉnh London tuần trước nhằm đưa ra các hướng dẫn về chính trị đối với hoạt động quân sự do NATO đứng đầu tại Libya cũng như hoạt động của các tổ chức nhân đạo ở Libya.

Phát biểu trước Quốc hội Anh, Ngoại trưởng Hague nói rằng, nhóm tiếp xúc này sẽ có chức năng duy trì đoàn kết quốc tế và đưa nhiều nước trên thế giới lại với nhau để hỗ trợ việc kiến tạo một tương lai tốt hơn cho Libya.

Đ.P (Theo AP)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.