Hàng trăm người bị hành quyết tại Bờ Biển Ngà

Hàng trăm người bị hành quyết tại Bờ Biển Ngà
Ngày 7-4, Liên Hợp Quốc cảnh báo về một cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng tăng ở Bờ Biển Ngà, với việc có các báo cáo về việc hàng trăm người đã bị hành quyết và bắt cóc. Theo Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Valerie Amos thì chính bà đã được đưa đến giếng nơi có rất nhiều thi thể bị ném xuống

Đây là thông tin được bà Valerie Amos, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, đồng thời là Điều phối viên công tác cứu trợ khẩn cấp của Văn phòng Liên Hợp Quốc về các vấn đề nhân đạo cung cấp cho báo chí sau chuyến thăm của bà tới Bờ Biển Ngà mới đây.

Bà Amos cho biết, các kết quả điều tra ban đầu cho thấy, hàng trăm người đã bị hành quyết ở Bờ Biển Ngà.

“Hai trăm thi thể đã được tìm thấy tại một địa điểm. Tại các khu vực cũng có các thi thể như vậy nhưng chúng tôi không thể biết được là bao nhiêu. Tôi đã được đưa đến xem một cái giếng và tại đó có những thi thể đã được ném xuống. Vì vậy, tôi không thể biết được số liệu cuối cùng” – Bà Amos khẳng định.

Cùng ngày, Tổng thư kí Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon, hối thúc Tổng thống mãn nhiệm Laurent Gbagbo từ chức. Ông Ban Ki-moon cho rằng, đây là cơ hội cuối cùng để ông ra đi một cách hoà bình nhất.

Trước đó, Pháp một lần nữa xác định lại quan điểm chỉ công nhận ông Ouattara là Tổng thống Bờ Biển Ngà nhưng ủng hộ giải pháp chính trị.

Liên minh châu Âu cũng áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Chính phủ của ông Gbagbo, theo đó cấm mọi hoạt động mua bán trái phiếu, chứng khoán cũng như việc cung cấp các khoản cho vay đối với chính phủ của chính trị gia này. Trong khi đó, lực lượng trung thành với ông Gbagbo khẳng định, ông Gbagbo vẫn nắm quyền lực và không chiụ từ chức.

Theo Huy Hoàng – Hà Phạm
VOV

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.