Quan chức Anh bị bắt vì nghi tiết lộ bí mật cuộc chiến Libya

Quan chức Anh bị bắt vì nghi tiết lộ bí mật cuộc chiến Libya
TP - Một nguồn tin mới được tiết lộ tối 8-4 cho biết, hai quan chức cao cấp của Đội đặc nhiệm đã bị bắt giữ vì nghi ngờ làm lộ bí mật nhạy cảm về cuộc chiến ở Libya.

> Nhóm tiếp xúc Libya họp tại Qatar tuần tới

> Lãnh đạo Libya viết thư gửi Tổng thống Mỹ

Đây là cuộc bắt giữ chưa từng có khi các thành viên của đội đặc nhiệm SAS và SBS được triển khai tại Libya để chuẩn bị cho cuộc không kích và để liên lạc với quân nổi dậy và nhận diện các nhân viên dầu lửa Anh đang gặp khó khăn cần cứu giúp tại đây.

Không rõ các quan chức này bị nghi ngờ đã làm tiết lộ bí mật gì, nhưng người ta cho rằng nó có liên quan tới những thông tin được tiết lộ cho báo chí. Ban đầu, cuộc điều tra được tiến hành về các thông tin có liên quan tới cuộc chiến chống lại Taliban và Al Qaeda tại Afghanistan. Thế nhưng, khi nghiên cứu các thông tin bí mật, họ được biết một trong số hai người đàn ông này đã truy cập tài liệu để tìm hiểu về Libya và các nước khác nơi Đội đặc nhiệm được cử đi làm việc.

Cuộc bắt giữ đã được tiến hành vào ngày 2-3, hai ngày trước khi các sỹ quan của MI6 và một vài thành viên của SAS bị phiến quân bắt giữ tại thành phố Benghazi của Libya. Hai sỹ quan này đã bị tạm giữ, lấy dấu vân tay và được xét nghiệm AND trước khi được bão lãnh tại ngoại.

Cảnh sát đã kiểm soát các văn phòng và địa chỉ có liên quan tới hai sỹ quan này. Các thành viên đội đặc nhiệm đang hoạt động sâu trong lãnh thổ Libya, tham gia vào các cuộc không kích và tìm kiếm tin tức tình báo về các mục tiêu của NATO và các nhân vật quan trọng trong chính quyền Gaddafi.

Mai Hương
Theo Daily Mail

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG