Thái Lan, Campuchia lại nổ súng ở biên giới

Thái Lan, Campuchia lại nổ súng ở biên giới
TP - Quân đội Thái Lan và Campuchia sáng 22-4 nổ súng và bắn pháo trong nhiều giờ dọc khu vực biên giới tranh chấp. Quan chức quân sự của hai phía xác nhận 6 binh sĩ thiệt mạng.

> Súng lại nổ tại biên giới Thái Lan – Campuchia

Đây là đợt giao tranh đầu tiên từ khi hai nước xung đột quân sự trong 4 ngày liên tục hồi tháng 2 tại ngôi đền tranh chấp Preah Vihear, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Serm Chainarong, Thống đốc tỉnh Surin của Thái Lan, nói rằng, 5.000 dân Thái đang chuẩn bị được sơ tán.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Campuchia, Chhum Socheat, nói rằng, xung đột diễn ra quanh một ngôi đền tranh chấp khác, cách đền Preah Vihear khoảng 250km về phía tây. Ông Socheat nói rằng, 3 lính Campuchia thiệt mạng và 6 người bị thương. Cả hai bên đã dùng súng phóng rocket, súng máy và súng trường.

Ngày 22-4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga nói: “Là láng giềng của cả Thái Lan, Campuchia và cùng là thành viên ASEAN, một lần nữa Việt Nam mong muốn hai bên hết sức kiềm chế, tránh xung đột vũ trang, tiếp tục giải quyết bất đồng thông qua thương lượng hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc và trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết ASEAN, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới...”.

Minh Long
Theo AP, Xinhua, TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.