Italy chuẩn bị tham gia các cuộc không kích Libya

Italy chuẩn bị tham gia các cuộc không kích Libya
Theo mạng SunSentinel.com, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi, ngày 25 - 4, tuyên bố nước này sẽ tham gia các cuộc không kích chiến lược trong sứ mệnh Libya của NATO.

Phát biểu của Thủ tướng Berlusconi được đưa ra ngay sau khi ông có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Văn phòng Thủ tướng Berlusconi, trong một tuyên bố, cho biết, Italy đã quyết định tăng cường hoạt động quân sự của họ ở Libya, nhằm đóng góp hơn nữa vào việc bảo vệ dân thường. Tuyên bố nhấn mạnh, các cuộc không kích của Italy sẽ chỉ nhằm vào "những mục tiêu quân sự cụ thể".

Ngoài ra, tuyên bố cũng cho hay, ông Berlusconi sẽ thảo luận quyết định này của Italy trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy vào ngày 26 - 4 tại Rome.

Lâu nay, các máy bay và tàu hải quân Italy chỉ tham gia tiếp liệu và một số hoạt động khác trong sứ mệnh Libya của NATO.

Trong diễn biến liên quan, các nhân chứng cho biết, năm vụ nổ lớn làm rung chuyển khu vực phía Đông thủ đô Tripoli của Libya trong đêm 25- 4, mặc dù họ không thể xác định vị trí chính xác các vụ nổ này.

Trước đó, văn phòng nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi và dinh thự rộng lớn của ông này ở Tripoli đã bị phá hủy trong một cuộc không kích của NATO vào sáng cùng ngày. Người ta nghe thấy những tiếng nổ lớn ở một số quận của Tripoli khi máy bay gầm rú trên bầu trời.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Chính phủ Libya Mussa Ibrahim cho biết, ông Gaddafi vẫn an toàn và tinh thần đang cao. Ông Gaddafi đang làm việc tại một địa điểm an toàn ở Tripoli.

Theo ông Ibrahim, vụ không kích nói trên của của NATO khiến ba người thiệt mạng và 45 người bị thương, trong đó có 15 người trong tình trạng nguy kịch.

Theo Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.