Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập lãnh án vì rửa tiền

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập lãnh án vì rửa tiền
TP - Truyền hình la Jazeera hôm 5-5 nói rằng, một tòa án ở Cairo vừa tuyên phạt cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adli 12 năm tù giam về tội rửa tiền và tham nhũng.

Khi còn làm Bộ trưởng Nội vụ, ông Adli phụ trách cảnh sát mật, có mối quan hệ mật thiết với tổng thống bị phế truất Hosni Mubarak. Ông Adli là cựu quan chức cao cấp nhất của Ai cập phải ra hầu tòa kể từ khi ông Mubarak bị lật đổ hồi tháng 2. Ngoài tội rửa tiền và tham nhũng, ông Adli còn bị truy tố tội đã ra lệnh cho quân đội bắn vào người biểu tình chống chính phủ trong cuộc nổi dậy lật đổ chính quyền Mubarak và tội biển thủ công quĩ.

Cựu Tổng thống Hosni Mubarak hiện điều trị bệnh tim tại một bệnh viện quân sự ở Cairo trong lúc ông đang bị điều tra về tội tham nhũng và ra lệnh dùng vũ lực chống lại người biểu tình bất bạo động. Trong cuộc nổi dậy chống chính quyền Mubarak vừa qua, hơn 800 người biểu tình thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương khi cảnh sát sử dụng đạn cao su và hơi cay để đàn áp.

Hai người con trai của ông Mubarak là Gamal và Alaa cùng nhiều quan chức cấp cao của chính quyền Mubarak đã bị triệu tập để thẩm vấn phục vụ điều tra.

Đ.P
Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG