Thái Lan: Nghị sĩ đối lập bị ám sát hụt

Chiếc xe của ông Pracha Prasopdee đầy vết đạn bắn.- Ảnh: Newley.com
Chiếc xe của ông Pracha Prasopdee đầy vết đạn bắn.- Ảnh: Newley.com
TP - Ngày 11-5, đảng đối lập chính Puea Thái thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra tố cáo và phản đối mạnh mẽ các thế lực chính trị ám sát hụt Hạ nghị sĩ Pracha Prasolbdee, thành viên của đảng này, vào tối 10-5 khi ông đang lái ô tô trên đường Samut Prakan ở ngoại ô thủ đô Bangkok.

> Vua Thái Lan chấp thuận giải tán Hạ viện

Chiếc xe của ông Pracha Prasopdee đầy vết đạn bắn.- Ảnh: Newley.com
Chiếc xe của ông Pracha Prasopdee đầy vết đạn bắn.- Ảnh: Newley.com.

Nghị sĩ Pracha Prasolbdee bị ít nhất một sát thủ đi trên xe mô tô bắn từ phía sau làm ông bị thương ở lưng và vai.

Phát ngôn viên của đảng Puea Thái, ông Prompong Nopparit, nói rằng, vụ ám sát xảy ra đúng một ngày sau khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tuyên bố giải tán Hạ viện để mở đường cho một cuộc tổng tuyển cử mới. Do nhà chính trị phe đối lập bị ám sát, đảng Puea Thái cho rằng, có một âm mưu chính trị nhằm loại bỏ những ứng cử viên có thế lực của phe đối lập.

Thủ tướng Abhisit hôm 11-5 đến bệnh viện thăm ông Pradolbdee. Puea Thái là đảng có đường lối chính trị thân ông Thaksin. Tiền thân của đảng này là đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) từng giành thắng lợi vang dội trong cuộc tổng tuyển cử năm 2007. Sau đó, PPP cầm quyền được hơn một năm thì tan rã vì có những tranh cãi về phán quyết của một tòa án Thái Lan buộc đảng này phải giải tán.

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy, trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới, đảng Puea Thái, được thành lập chủ yếu từ các nghị sĩ đảng viên PPP trước đây, sẽ giành hầu hết ghế Hạ viện mới.

Kết quả thăm dò này góp phần làm căng thẳng thêm cuộc đua tranh ghế Quốc hội giữa các ứng viên đảng cầm quyền thuộc đảng Dân chủ và phe đối lập chính Puea Thái. Sau khi xảy ra vụ ám sát hụt ông Prasolbdee, dư luận Thái Lan lo ngại điều đó châm ngòi cho một làn sóng bạo lực trước ngày tổng tuyển cử.

Đ.P (Theo AP)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG