Tây Ban Nha liên tục rung lên vì động đất

Tây Ban Nha liên tục rung lên vì động đất
TPO - Chỉ trong vòng khoảng hai giờ đồng hồ chiều 11 - 5 (giờ địa phương), hai trận động đất liên tiếp tấn công khu vực đông nam Tây Ban Nha, tàn phá vô số nhà cửa, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

> Liên tục động đất : Hiện tượng bất thường 

Đây được đánh giá là trận động đất làm nhiều người thương vong nhất tại đất nước Tây Ban Nha trong vòng hơn 50 năm qua.

> Video: Động đất tại Tây Ban Nha

Động đất xảy ra tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters
Động đất xảy ra tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters.

Giới chức Tây Ban Nha cho hay, trận động đất đầu tiên mạnh 4,4 độ richter. Chỉ khoảng hai giờ đồng hồ sau đó, cơn địa chấn 5,2 độ richter lại tiếp tục khiến vùng đông nam nước này bị rung lắc mạnh.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố cổ Lorca, thuộc vùng Murcia, nơi có nhiều ngôi nhà hàng trăm năm tuổi bị đổ sập.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong hai trận động đất vừa qua.

Khoảng 270 bệnh nhân ở bệnh viện Lorca đã được thông báo sơ tán, vì lo ngại những vết nứt do động đất gây nên có thể đe dọa tới tính mạng của họ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero đã ra lệnh điều động quân đội hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đài truyền hình quốc gia phát đi hình ảnh những chiếc xe hơi vỡ vụn, những đống đổ nát, những vết nứt lớn trên tường nhà …

Người dân đổ ra đường, tập trung ở những nơi công cộng, bàn tán xôn xao về chuyện vừa xảy ra, và gọi điện thoại cho người thân để hỏi thăm tình hình của nhau. Một bầu không khí hoang mang, lo lắng bao trùm.

Thu Thảo tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
TPO - Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,03 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 275.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.