Những người vợ và phim sex của bin Laden

Những người vợ và phim sex của bin Laden
TP - Là kẻ giết người máu lạnh, nhưng bin Laden lại là người đàn ông của gia đình. Những thông tin mà tình báo Mỹ tổng hợp cho thấy, sau khi gây ra Sự kiện 11 - 9, bin Laden phải chia tay vợ con một thời gian để lẩn trốn.

> Đánh bom liều chết 'trả thù cho bin Laden'

Từ khi “an cư” ở thành phố Abbottabad, Pakistan, năm 2006, ông ta lập tức sai người đón ba vợ và 19 con đang tứ tán khắp nơi về đây sum họp.

“Ngôi nhà hạnh phúc” của bin Laden và người vợ trẻ thứ 6
“Ngôi nhà hạnh phúc” của bin Laden và người vợ trẻ thứ 6.

Ngay việc đưa đón 22 con người từ nhiều nước về đây đã là một chiến dịch kỳ công mà nhiều người cho rằng khó có thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp của một số quan chức Pakistan. Đây cũng là lần đầu tiên 3 người vợ của bin Laden cùng sống dưới một mái nhà và là thời kỳ bin Laden được hưởng thú vui hạnh phúc gia đình.

Giới chức Mỹ tiết lộ, sau khi bắn chết trùm khủng bố, lục soát ngôi nhà, biệt kích hải quân của họ đã thu được khá nhiều phim sex trong phòng ở của bin Laden. Cuộc sống gia đình yên ả đầy lạc thú đã khiến trùm khủng bố sinh ra chủ quan, không hề chuẩn bị kế hoạch chạy trốn trong tình huống khẩn cấp.

Tìm thấy các đoạn băng sex trong nhà của bin Laden
Tìm thấy các đoạn băng sex trong nhà của bin Laden.

Từ trước đến nay, người ta vẫn cho rằng bin Laden có 5 người vợ, nhưng thông tin mới nhất khẳng định: Ông ta đã cưới tất cả 6 vợ.

Người vợ đầu tiên là Najwa Ghanem, quốc tịch Syria, kết hôn khi mới 15 tuổi, luôn sống bên cạnh bin Laden cho đến sau khi xảy ra vụ khủng bố 11-9. Sau khi cùng chồng chạy trốn sang sống lẩn lút ở vùng núi Afghanistan, Najwa đã lặng lẽ bỏ về Syria cùng một người con vì không chịu được cuộc sống khốn khổ trong hang núi.

Người vợ thứ hai Um Ali là giáo viên nhiều hơn bin Laden tới 9 tuổi, đã sinh cho ông ta 3 người con trai, đã ly hôn từ 1996. Người vợ thứ ba là Umm Hamzah kết hôn năm 1985 và người thứ tư là Umm Khaled kết hôn năm 1987 đều là người Arab Saudi.

Người vợ thứ 5 là một nhân vật bí ẩn, được bin Laden cưới năm 1994 ở Sudan, nhưng chỉ sau đám cưới 48 giờ, hôn ước của họ đã bị hủy bỏ. Người vợ thứ sáu Amal Ahmed al-Sadah quốc tịch Yemen năm nay mới 24 tuổi, được gia đình bán cho bin Laden năm 2000 khi mới 15 tuổi. Ba người vợ thứ 3, 4, 6 đã sống cùng bin Laden trong ngôi nhà bí mật tại Abbottabad và đã bị bắt cùng các con sau khi bin Laden bị sát hại.

Vợ thứ 6 của bin Laden, Amal Ahmed Abdull Fattah
Vợ thứ 6 của bin Laden, Amal Ahmed Abdull Fattah.

Tuy bin Laden có nhiều vợ, nhưng khi ông ta cưới Amal Ahmed al-Sadah, cô gái 15 tuổi kém mình hơn 30 tuổi thì cả bà mẹ lẫn những người vợ khác đều bất bình. Trước khi xảy ra vụ khủng bố 11-9, 4 người vợ thứ đều sống ở Afghanistan, 2 người ở Kandahar, một người ở Kabul, một người ở vùng núi Tora Bora.

Sau ngày 11-9, Mỹ đánh Afghanistan, họ phải tứ tán mọi nơi: Người vợ cả về Arập Xê Út và chia tay chồng, bà thứ ba hết tới Iran rồi sang A-rập Xê-út, người vợ tư ẩn cư ở Pakistan, người thứ sáu thì dẫn con về nhà bố mẹ ở Yemen…

Bin Laden đã trốn khỏi vùng núi Tora Bora sang Pakistan trên lưng ngựa mà quân Mỹ không hề hay biết, vẫn cứ mở hết chiến dịch này đến chiến dịch khác lùng lục khắp mọi hang hốc suốt mấy năm trời. Ông ta phải tạm lánh ở vùng núi một thời gian, khi khu nhà ở Abbottabad hoàn thành năm 2006.

Về sống ở đây thấy quá cô đơn, bin Laden đã lên kế hoạch cho đón cả ba người vợ cùng tất cả con cái về để đại gia đình nhà Osama lần đầu tiên đoàn tụ dưới một mái nhà.

Theo tạp chí Time, có vẻ bin Laden muốn tách riêng ba người vợ, nhưng đảm bảo cho ba người được đối xử bình đẳng nên mỗi bà và con cái được sắp xếp cho ở một tầng riêng, còn ông ta thì chia lịch để lần lượt sống với từng người.

Trùm khủng bố là kẻ hiếu sắc, khi biệt kích Mỹ lục soát ngôi nhà đã thu được khá nhiều băng đĩa phim sex, nhưng người ta chưa rõ ông ta xem vào lúc nào, xem một mình hay cùng các bà vợ lúc lên giường…

Trong ngôi nhà bí mật, ba bà vợ và những đứa con của họ chiếm một không gian rộng lớn. Không gian duy nhất của bin Laden là căn phòng nhỏ được coi là “Trung tâm kiểm soát và chỉ huy”. Căn phòng này không có cửa sổ, diện tích chật hẹp, bin Laden thường tổ chức ghi âm, ghi hình những tuyên bố, hay “tối hậu thư” ở đây.

Tuy rất yêu vợ con, nhưng ông ta không bao giờ cho vợ con hay biết về những hoạt động khủng bố của mình. Nhà báo Pakistan Hamid Mir, một người rất thông thạo về tổ chức Al Qaeda nói: “Các thành viên Al Qaeda không bao giờ tiết lộ cho vợ biết hành động của họ. Bin Laden từng nói: "đừng bao giờ chia sẻ bí mật gì với phụ nữ!”.

Các quan chức Mỹ tin chắc rằng, Pakistan đã che giấu cho bin Laden nên ông ta tin tưởng là mình không thể nào bị Mỹ phát hiện và bắt nên chẳng hề có kế hoạch chạy trốn khi xảy ra tình huống bất trắc và cũng chủ quan tới mức không hề định phá hủy những hồ sơ, máy tính để trong phòng.

Tuy nhiên, điều trùm khủng bố không thể ngờ được là: Một trong những kẻ thân tín nhất của ông ta đã không chịu được đòn roi và các thủ đoạn tra tấn bức cung nên đã khai ra manh mối để Mỹ tìm đến được địa điểm tưởng như “bất khả xâm phạm” này.

Thu Thủy
Theo Time, China Gate

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG