Quỹ Tiền tệ Quốc tế sắp có Tổng Giám đốc mới

Quỹ Tiền tệ Quốc tế sắp có Tổng Giám đốc mới
TPO - Hãng tin Chinanews (Trung Quốc) dẫn nguồn tin từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, Bộ trưởng Tài chính các nước liên minh châu Âu đã nhất trí đề cử bà Christine Lagarde, quốc tịch Pháp giữ chức Tổng giám đốc IMF.

> Tổng Giám đốc IMF từ chức sau scandal tình dục 

Bộ trưởng Tài chính Thụy Điển Andres Borg nói, bà Christine sẽ phát huy tốt vai trò của mình trong quản lý đồng euro và giải quyết vấn đề tiền tệ toàn cầu. Christine từng là luật sư tại một công ty luật, giữ chức Bộ trưởng tài chính Pháp từ năm 2007 đến nay.

Theo truyền hình Sky News, sau scandal của ông tổng IMF Strauss Kahn, chính phủ nhiều nước châu Âu nhất trí “bà Christine là lựa chọn tốt nhất để dẫn dắt IMF qua thời kỳ quá độ”.

Trong thư từ chức, ông Strauss Kahn viết: “Với sự bi thương sâu sắc, hôm nay hôm nay tôi xin chuyển lại chức vụ tổng giám đốc IMF”.

Ông Kahn cũng cho rằng, trong những năm tại vị, ông và cộng sự đã làm nên những việc vĩ đại cho IMF”.

BBC cho hay, ngày 20 – 5, ông Kahn sẽ phải ra hầu tòa. Luật pháp Mỹ quy định phạt tù 15 – 20 năm với tội danh hiếp dâm. Nhiều khả năng luật sư của ông Kahn sẽ xin bảo lãnh tại ngoại.

Trong khi đó, ông Kahn nói, sẵn sàng từ bỏ quyền dẫn độ để được quan tòa đồng ý bảo lãnh tại ngoại: “Trước khi có sự đồng ý của quan tòa, tôi sẽ không mưu đồ rời khỏi nước Mỹ”.

Ông Kahn đang bị giam tại nhà tù Rikers - tổ hợp nhiều nhà giam phạm nhân và nghi can phạm tội hình sự nghiêm trọng, được xây dựng trên đảo Rikers gần sân bay LaGuardia. Đảo rộng 168 ha, có 10 khối nhà chuyên giam nghi phạm tội hình sự chờ ngày ra tòa và tù nhân có án tù ngắn hạn.

Trong khi đó, sáng 19 – 5, một số tờ báo châu Âu cho hay, người được cho là bị ông Kahn cưỡng bức – nữ nhân viên dọn phòng đang ở trong căn hộ dành cho người bị nhiễm HIV.

Luật sư của người này lập tức lên tiếng phủ nhận thân chủ có xét nghiệm dương tính với HIV và dọa sẽ tố cáo tờ báo nào “bôi xấu danh dự cá nhân”.

Văn Việt
Theo Chinanews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.