Mỹ mua 21 máy bay trực thăng đa năng của Nga

Mỹ mua 21 máy bay trực thăng đa năng của Nga
TPO - Người phát ngôn của Tổ chức Hợp tác Kỹ thuật và dịch vụ quân đội Liên bang Nga cho biết, Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga đã ký hợp đồng với Bộ chỉ huy các Lực lượng Quân đội Mỹ, cung cấp 21 chiếc trực thăng đa năng Mi-17V5 (đưa đến Afghanistan).

Theo tin từ RIA Novosti (Nga), Mỹ và Nga đã đàm phán hơn một năm nay để cung cấp những loại máy bay này, dùng tại Afghanistan.

Giá mỗi chiếc trực thăng theo thỏa thuận ban đầu là 17,5 triệu USD. Đợt hàng đầu tiên sẽ được chuyển đến Afghanistan vào tháng 10 năm nay - phát ngôn viên trên nói thêm.

Ngoài ra, Nga cũng cung ứng phụ tùng thay thế, trang thiết bị hỗ trợ mặt đất và dịch vụ trảo trì. Chiếc Mi-17 là phiên bản xuất khẩu của chiếc Mi-8 Hip, có thể mang theo 37 hành khách.

Hồi tháng 5 - 2010, Mỹ đã xóa bỏ lệnh trừng phạt đối với tập đoàn Rosoboronexport mà họ áp dụng vào năm 2006 vì chính phủ Mỹ buộc tội nhà cung cấp vũ khí này vi phạm các điều khoản không phổ biến hạt nhân.

Nhưng, đó chỉ là trên lý thuyết, vì hàng chục chiếc Mi-17s của Rosoboronexport vẫn được Mỹ mua gián tiếp để dùng cho các chiếc dịch ở Afghanistan và Iraq hơn bốn năm qua.

Vũ Kiều
Theo Xinhua

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.