Sáu trẻ nhập viện vì ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli

Sáu trẻ nhập viện vì ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli
TPO - Sáu trẻ em, hầu hết ở thành phố Lille, miền bắc nước Pháp, vừa phải nhập viện vào tối 16 - 6 trong tình trạng bệnh nặng sau khi ăn thịt bò nhiễm khuẩn E.coli nhập khẩu từ Đức.
Thịt bò của công ty SEB bị nhiễm khuẩn E.coli
Thịt bò của công ty SEB bị nhiễm khuẩn E.coli.

Tất cả các trẻ này, trong đó bé nhỏ nhất mới 20 tháng tuổi, đều ăn thịt bò hamburgers do một công ty của Pháp là SEB sản xuất, nhưng nguồn thịt bò nhập từ lò giết mổ ở Đức, nơi mà 38 người, gồm cả trẻ em, tử vong do bùng phát dịch khuẩn trên.

Tất cả các trẻ đều bị tiêu chảy ra máu - một triệu chứng tương tự những trường hợp bệnh nhân người Đức ăn các loại rau nhiễm khuẩn E.coli.

Người phát ngôn của cơ quan y tế thành phố Lille nói: “Tất cả các em nhỏ đều trong tình trạng trầm trọng. Hiện, các bé vẫn đang được theo dõi liên tục”.

Sau khi dịch bệnh bùng phát tại Lille, công ty SEB đã cho thu hồi tất cả sản phẩm thịt bò từ các quầy hàng có niên hạn sử dụng đến tháng 5-2012.

Guy Lamorlette - Giám đốc điều hành của SEB khẳng định, thịt bò đều được giết mổ tại Đức trước khi nhập khẩu vào Pháp để chế biến.

Vũ Kiều
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).