Đánh bom đẫm máu tại Baghdad, 40 người chết

Đánh bom đẫm máu tại Baghdad, 40 người chết
TPO - Bốn quả bom phát nổ tại thủ đô Baghdad của Iraq vào tối qua (23 - 6) khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đây là vụ nổ gây chết người nhiều nhất trong một ngày tại Baghdad kể từ nhiều tháng qua.

> Cuối năm, Mỹ rút quân khỏi Afghanistan 

Bạo lực lại gia tăng, cho thấy, vấn đề an ninh ở nước này còn phức tạp trong bối cảnh Mỹ đang thực hiện việc rút quân và chuyển giao trách nhiệm bảo an cho quốc gia hồi giáo này.

Cảnh sát Iraq cho biết, ba quả bom đầu tiên phát nổ ở các khu vực kế cận ở phía tây nam Baghdad, lúc bảy giờ tối thứ Năm (giờ địa phương).

Vụ nổ thứ nhất nhắm vào một nhà thờ Hồi giáo của người Shiite. Vụ nổ thứ hai xảy ra bên ngoài khu chợ đông đúc. Vụ nổ thứ ba xảy ra bên trong chợ, đúng vào thời điểm người dân mua sắm để chuẩn bị cho cho ngày lễ Muslim diễn ra vào cuối tuần.

Vụ đánh bom bằng xe hơi ở thủ đô Baghdad gây nhiều cái chết nhất là vào tháng 1 -2011 với 48 người.

Trong ba vụ nổ đầu tiên, đã có 34 người bị chết và 82 người khác bị thương

Vụ nổ thứ tư xảy ra cách đó một giờ trên chiếc xe ô tô nhắm vào nhóm cảnh sát tuần tra, khiến thêm sáu người nữa bị thiệt mạng ở một khu vực khác cũng ở tây nam thủ đô Baghdad.

Hiện vẫn chưa có cá nhân hay nhóm nào đứng ra chịu trách nhiệm về bốn vụ đánh bom này, tuy nhiên những thành phần quá khích Sunni thuộc nhóm al-Qaida ở Iraq từ trước tời giờ vẫn luôn nhắm vào các mục tiêu là nhà thờ hồi giáo của người Shiite và lực lượng an ninh ở Iraq.

Trong số những người tử nạn lần này có một công dân Mỹ - Stephen Everhart. Theo phát ngôn viên của Mỹ, Everhart là tiến sĩ, đang làm nhiệm vụ phát triển giáo dục tại Iraq theo sứ mệnh của Liên Hợp Quốc.

Vũ Kiều
Theo Guardian

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.