'Ông Putin là món quà từ thượng đế'

'Ông Putin là món quà từ thượng đế'
TPO - Ông Vladislav Surkov – chiến lược gia chính trị hàng đầu điện Kremlin ca ngợi, Thủ tướng Vladimir Putin là món quà mà thượng để gửi tặng nước Nga, nhằm giúp nước này giải quyết những khó khăn.

> Thủ tướng Nga V.PuTin: Đúng mực chính trị và đúng mực thú chơi

“Tôi thực lòng tin rằng, ông Putin được thượng đế cử xuống trần gian, để giúp nước Nga trong thời điểm khó khăn”, hãng thông tấn Interfax dẫn lời cố vấn Vladislav Surkov.

Ông Putin, 58 tuổi, cựu điệp viên KGB, từng giữ chức Tổng thống Nga trong suốt hai nhiệm kỳ, từ năm 2000 tới năm 2008. Sau khi mãn nhiệm, theo quy định hiến pháp, ông Putin không được tranh cử lần thứ ba. Khi ấy, nhiều người dân Nga đã lên tiếng yêu cầu sửa hiến pháp, để ông Putin có thể tiếp tục lãnh đạo đất nước.

Tuy nhiên, sau đó, ông Putin nhường lại quyền chủ điện Kremlin cho “ông bạn vàng” Dmitry Medvedev. Bản thân ông Putin đảm nhiệm cương vị thủ tướng, và có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với chính trường nước Nga.

Nhờ có những quyết sách đúng đắn, tới nay, chỉ số tín nhiệm của Tổng thống Medvedev gần như “ngang ngửa” với “ngôi sao hành động” Putin. Hai ông trở thành bộ đôi quyền lực, đại diện cho sức mạnh chính trị của đất nước xứ bạch dương.

Tới tận thời điểm này, cả Tổng thống Medvedev lẫn Thủ tướng Putin đều chưa khẳng định chắc chắn, liệu họ có tham gia chạy đua trong cuộc tổng tuyển cử năm 2012 hay không.

Thu Thảo
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG