Nhóm tin tặc số một Anonymous vừa bị tấn công

Nhóm tin tặc số một Anonymous vừa bị tấn công
Ngày 21 - 7, nhóm tin tặc đình đám nhất thế giới Anonymous đã trở thành nạn nhân của vụ tấn công mạng nhắm vào AnonPlus, mạng xã hội mới được Anonymous mở ra dành cho tất cả những ai quan tâm tới tin tặc.

> Hacker tuyên bố chọc thủng an ninh mạng của NATO 

Tác giả của vụ tấn công trên là một nhóm hacker tự xưng là AKINCILAR (tên của một thị trấn tại Thổ Nhĩ Kỳ). Nhóm này đã để lại thông điệp và một hình ảnh phản cảm (hình đầu chó) tại vị trí logo của AnonPlus.

Thông điệp trên đã mỉa mai những nỗ lực của Anonymous trong việc xây dựng một "xã hội tin tặc" trên mạng, đồng thời phỉ báng rằng, Anonymous không đáng mặt để làm những điều đó.

Theo trang tin Gizmodo, AKINCILAR có thể đã tấn công AnonPlus nhằm trả đũa những vụ "đánh" website Thổ Nhĩ Kỳ mà nhóm "Ẩn danh" từng thực hiện trước đó.

Phản ứng về vụ việc này, Anonymous cho rằng, những gì AKINCILAR vừa làm đã chứng tỏ giới hạn tự do mà Anonymous mở ra cho mọi người trên AnonPlus là quá nhiều, vậy nên đối thủ mới có khả năng "làm liều" như vậy.

Trong thời gian tới, chắc chắn Anonymous sẽ thay đổi phương thức của họ trong việc quản lý mạng xã hội này, để tránh những vụ việc tương tự có thể xảy ra.

Trước đó, vì bị "hất cẳng" khỏi Google+ nên Anonymous đã mở ra mạng xã hội riêng của họ là AnonPlus dành cho tất cả mọi người, dù có liên quan tới tổ chức của họ hay không, giúp những người tham gia có nơi sinh hoạt an toàn để bàn luận, chia sẻ về "cuộc sống tin tặc" mà không bị nhà chức trách hay các tổ chức doanh nghiệp can thiệp.

Sau vụ việc trên, AnonPlus đã phải tạm thời đóng cửa mà không nói rõ lý do. Hiện nay, mạng xã hội này đang tự chuyển hướng người dùng sang một địa chỉ máy chủ khác thay thế.

Theo Văn Hưng
Vietnam+

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.