Ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ yên nghỉ tại Việt Nam?

Ông Nguyễn Cao Kỳ sẽ yên nghỉ tại Việt Nam?
TP - Cựu phó tổng thống Việt Nam cộng hòa, thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ qua đời hôm 23-7 ở tuổi 81. Ông Peter Phan, một người cháu của ông Kỳ, nói rằng, ông qua đời trong khi điều trị bệnh liên quan đường hô hấp, tại một bệnh viện ở Malaysia.

> Ông Nguyễn Cao Kỳ qua đời tại Malaysia

Ông Nguyễn Cao Kỳ và vợ, bà Lê Kim, trong chuyến về Việt Nam năm 2004. Ảnh: Getty Images
Ông Nguyễn Cao Kỳ và vợ, bà Lê Kim, trong chuyến về Việt Nam năm 2004. Ảnh: Getty Images.
 

Những năm đầu lưu vong tại Mỹ, vị cựu phó tổng thống Việt Nam cộng hòa sống ở Westminster, California và có thời gian làm chủ một tiệm rượu. Lúc đó, ông Kỳ đã kết hôn với người vợ thứ ba, bà Lê Kim, sau một lần gặp gỡ ở Bangkok, Thái Lan.

Năm 2004, trước sự ngạc nhiên của nhiều người, tướng Nguyễn Cao Kỳ quyết định trở về Việt Nam. Vì việc này, ông đã gặp phải sự chống đối mạnh mẽ của nhiều giới trong cộng đồng tị nạn khi loan báo trở về thăm Việt Nam, cổ vũ và môi giới cho việc đầu tư của các công ty Mỹ vào làm ăn ở Việt Nam. Việc làm này khiến ông bị nhiều người chỉ trích là thỏa hiệp.

Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn với đài BBC, tướng Kỳ nói khá nhiều về suy nghĩ của mình, về sự hòa hợp, hòa giải dân tộc và kêu gọi “nghĩ đến đại cuộc”, gạt bỏ mọi hiềm khích, hận thù vì một nước Việt Nam thống nhất, giàu mạnh.

Từ năm 2005, ông Nguyễn Cao Kỳ được nói là trở về sống tại Việt Nam và chỉ trở lại Mỹ từng thời kỳ, không xuất hiện trước công chúng. Gần đây, vợ cũ của ông là bà Đặng Tuyết Mai về Sài Gòn mở tiệm phở, con gái ông chọn Đà Nẵng mở quán cà phê cao cấp theo sự khuyến khích của ông.

Dự kiến, thi hài tướng Nguyễn Cao Kỳ được mang về an táng tại quê nhà, như ước nguyện của ông lúc còn sống.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.