Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ

Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ
TPO - Kết thúc cuộc chiến nâng trần nợ với đảng Cộng hòa, tổng thống Mỹ Barack Obama đã bay về Chicago hôm 3-8 để đón mừng sinh nhật lần thứ 50 (4-8-1961 – 4-8-2011) cùng với hoạt động gây quỹ tranh cử nhiệm kỳ hai năm 2012.
Tổng thống Mỹ xúc động tại lễ sinh nhật
Tổng thống Mỹ xúc động tại lễ sinh nhật lần thứ 50.

Buổi sinh nhật của tổng thống Obama diễn ra trước một ngày (3 - 8) tại trung tâm giải trí Aragon, Chicago, do Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ tổ chức.

Cùng với 2.400 người ủng hộ, tổng thống Obama được đón chào nồng nhiệt bằng khúc hát “chúc mừng sinh nhật” của ca sỹ Jennifer Hudson và nhạc sĩ nhạc jazz Herbie Hancock. Mỗi vị khách đến đây phải bỏ ra 50 USD đến 35.800 USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được đóng góp cho chiến dịch tranh cử lần hai của ông Obama.

Trong lễ sinh nhật, tổng thống Obama đã có những chia sẻ sâu sắc giữa các thành viên đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa về chính sách kinh tế. Đồng thời, tổng thống Mỹ sẽ tập trung vào vấn đề tạo việc làm khi cuộc chiến nâng trần nợ đã ở lại đằng sau, khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đang ở mức 9,2%.

Bên ngoài trung tâm giả trí Aragon, Chicago, người dân cũng nồng nhiệt chúc mừng sinh nhật tổng thống Obama bằng nhiều băng rôn, khẩu hiệu.

Chùm ảnh tại lễ sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ

Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 2
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 3
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 4
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 5
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 6
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 7
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 8
Sinh nhật lần thứ 50 của Tổng thống Mỹ ảnh 9

Nguyễn Thủy tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG